Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, bệnh nhân 2391 (nam điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng) vừa có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.

Người này được phát hiện tái dương trong thời gian cách ly, theo dõi sau khỏi bệnh tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2. Đến ngày cách ly thứ 13, cơ quan chuyên môn lấy mẫu bệnh phẩm của người bệnh để xét nghiệm trước khi xuất viện, cho kết quả tái dương tính SARS-CoV-2.

Sau khi hội chẩn với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã làm thủ tục chuyển nam điều dưỡng lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bệnh nhân 2391 là trường hợp có liên quan đến ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), được ngành y tế Hải Phòng ghi nhận dương tính SARS-CoV-2 chiều 22/2.

Người này từng có 12 lần dương tính SARS-CoV-2 trước khi âm tính ở lần xét nghiệm thứ 13 vào ngày 30/3. Đến ngày 5/4, bệnh nhân xét nghiệm lần thứ 15, kết quả âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, được công bố khỏi bệnh.

Đến nay, địa bàn TP. Hải Phòng còn 72 người cách ly tại các cơ sở cách ly y tế tập trung; 503 chuyên gia người nước ngoài cách ly tại khách sạn và 1 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Trong ngày 22/4, các cơ sở y tế tại Hải Phòng lấy, tiếp nhận mới 104 mẫu sàng lọc. Kết quả 47 mẫu âm tính SARS-CoV-2, chờ kết quả 102 mẫu.

Sở Y tế Hải Phòng cũng vừa chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại 3 điểm tiêm cho 86 người, gồm Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, Trung tâm Y tế quận Kiến An và Trung tâm Y tế quận Dương Kinh, nâng tổng số người được tiêm vắc xin của Hải Phòng lên 3.510 người.

Nguyễn Liên

Bộ Y tế chỉ 6 dấu hiệu sớm cảnh báo đông máu sau tiêm vắc xin Covid-19

Bộ Y tế chỉ 6 dấu hiệu sớm cảnh báo đông máu sau tiêm vắc xin Covid-19

Đau đầu dai dẳng, đau bụng, đau chi dưới… đều có thể là dấu hiệu sớm của hiện tượng đông máu hoặc giảm tiểu cầu sau tiêm vắc xin ngừa Covid-19.