Tuổi thọ là điều mà ai cũng mơ ước. Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, các cơ quan sẽ dần bị lão hóa và tuổi thọ sẽ kết thúc khi thời gian đến.

Một số nghiên cứu cho thấy tuổi thọ liên quan đến gene. Bên cạnh đó, việc sống lâu cũng do thói quen ăn uống hàng ngày của chúng ta.

{keywords}

Ảnh minh họa: Seniornews

Theo thống kê, nhìn chung, phụ nữ sống lâu hơn nam giới. Các nhà khoa học đã đúc kết những đặc điểm của những nữ giới có tuổi thọ cao:

Môi hồng hào hơn

Trong cuộc sống, bạn có thể nhận thấy một số người có thể trạng yếu ớt thường có đôi môi trắng bệch, xám xịt.

Đôi môi là một trong những bộ phận nằm ở vị trí cuối cùng trong quá trình tuần hoàn máu. Lưu thông máu có vấn đề sẽ khiến môi không có sức sống.

Vì vậy, phụ nữ không tô son mà có đôi môi hồng hào nhìn chung có tuổi thọ cao hơn. Điều đó chứng tỏ khí huyết lưu thông rất tốt, các chất độc hại trong cơ thể được thải loại kịp thời. 

Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt là một trong những thước đo đánh giá sức khỏe của người phụ nữ. Khi chị em tới ngày đó, cơ thể sẽ thải một số chất độc.

Nhưng nếu tử cung hoặc buồng trứng của phụ nữ bị tổn thương, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ thay đổi. Người có sức khỏe suy giảm thường có kinh nguyệt không ổn định.

Tóc bạc muộn hơn người khác

Trong cuộc sống, chúng ta có thể nhận thấy nhiều phụ nữ tóc bạc khi còn trẻ. Hiện tượng này có thể do cơ địa hoặc không đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Tóc của nhiều phụ nữ có thể chuyển sang màu trắng sau khi mãn kinh. Nhưng những phụ nữ chăm sóc tốt bản thân có khả năng bị bạc tóc muộn hơn.

Bàn tay và bàn chân ấm áp

{keywords}

Ảnh minh họa: Coldagglutininnews

Trên thực tế, nhiều phụ nữ bị lạnh tay chân trong nhiều năm. Nguyên nhân có thể do tuần hoàn máu của họ không tốt hoặc bị cảm lạnh trong người.

Ở những phụ nữ khỏe mạnh, bàn tay và bàn chân của họ thường ấm. Cơ thể nữ giới như vậy có khả năng đào thải các chất độc hại tốt hơn nên nhìn chung, họ sẽ sống lâu hơn.

Ngủ ngon hơn

Con người dành một phần lớn thời gian của cuộc đời cho giấc ngủ, khoảng thời gian giúp phục hồi sinh lực. Nhưng với sự thay đổi của nhịp sống, áp lực và công việc mà chúng ta đang phải đối mặt cũng rất lớn. Mất ngủ càng trở thành một chủ đề nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Tình trạng mất ngủ kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, bơ phờ vào hôm sau. Do đó, những phụ nữ có chất lượng giấc ngủ tốt thường sống thọ hơn.

An Yên (Theo Aboluowang)

Đặc điểm “2 to, 2 nhỏ” của người đoản thọ

Đặc điểm “2 to, 2 nhỏ” của người đoản thọ

Các đặc điểm của một số bộ phận trong cơ thể sẽ tiết lộ về sức khỏe và tuổi thọ của bạn.