Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hiện tại không biết chắc chắn bệnh nhân số 1 ở California đã lây nhiễm virus cúm như thế nào. Người này là công dân hạt Solano, đã và đang được chữa trị tại Trung tâm Y tế UC Davis từ ngày 19/2.

Bệnh nhân này là một trong 60 trường hợp được xác nhận nhiễm virus tại Mỹ được công bố trong ngày thứ Tư. 42 trường hợp khác là cựu hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess, 15 người là khách du lịch trở về từ Trung Quốc và người thân của họ.

{keywords}

Mỹ ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm Covid-19

Trước đó, bệnh nhân này không có lịch sử đi lại hoặc tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Đây có thể là ví dụ điển hình của lây nhiễm cộng đồng với virus Corona chủng mới và cũng là lần đầu tiên trường hợp này xảy ra tại Mỹ.

Nếu giả thiết này là thật, nhân viên bệnh viện sẽ cần thay đổi các đánh giá người nhiễm bệnh, một giám đốc chăm sóc sức khỏe cho biết.

Điều này cho thấy rằng virus đã tồn tại trong cộng đồng và điều đó có nghĩa là mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh. Nguồn nhiễm hiện vẫn chưa được xác định. Chúng tôi không biết ai đang mang nó và phải tìm từ ai” bác sĩ Dean Blumberg, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế UC Davis cho biết: "Loại virus này rất mới, không ai có khả năng miễn dịch. Vì vậy bất kỳ ai tiếp xúc đều có nguy cơ lây nhiễm cao".

Đây không phải là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của UC Davis nhưng khi bệnh nhân này nhập viện, họ vẫn nâng cao mức độ phòng ngừa và yêu cầu một vài nhân viên cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.

An An (Dịch theo CNN)

Lời xin lỗi của cha gửi con trai đang chống dịch Covid-19

Lời xin lỗi của cha gửi con trai đang chống dịch Covid-19

 - Sau mỗi ngày làm việc mệt nhoài ở vùng tâm dịch Covid-19, các y bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quang Hà luôn có một nguồn “sạc năng lượng” đặc biệt…