HTML clipboard

Đàn ông yêu người phụ nữ của mình có mùi hương nhẹ nhàng. Còn người phụ nữ luôn thích ông chồng thơm tho, sạch sẽ và một điều mà nhiều người ít biết là: một số phụ nữ yêu thích mùi mồ hôi của đàn ông.

Nghiên cứu mới đây cho thấy, người phụ nữ khi ngửi thấy mùi mồ hôi của người đàn ông thường gợi ra những tín hiệu hấp dẫn giới tính: cụ thể là nhịp tim đập nhanh hơn, tâm trạng tốt hơn và ham muốn tình dục.

Liz Gabor, 28 tuổi là một bà mẹ hai con cho biết, mùi mồ hôi của chồng làm cô bị kích thích: “Tôi nghĩ rằng mùi mồ hôi đàn ông dễ chịu, và khá… nóng bỏng”.


Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng nhận biết được mùi cơ thể của người đàn ông. Theo nhà nghiên cứu Rockefeller và Duke, khoảng 70% phụ nữ có khả năng nhận biết được một loại hoá chất tên là androstenone trong mùi cơ thể đàn ông. Mùi hương mà họ nhận ra đầy nam tính này giống như hương vani hoặc hương rừng. 30% còn lại không ngửi thấy gì từ mùi cơ thể của đàn ông có thể bởi họ thiếu một gen nhất định chịu trách nhiệm nhận biết mùi hương.

Để xác định chính xác ai có thể ngửi thấy mùi cơ thể đàn ông, các nhà nghiên cứu đã cho 400 phụ nữ ngửi 66 mùi khác nhau, bao gồm hương rừng như gỗ thông, mùi nặng như tỏi, mùi mang sắc tố sinh dục nam tổng hợp…

Sau đó, các nhà nghiên cứu lấy mẫu máu phân tích DNA. Kết quả thu được những phụ nữ có thể ngửi thấy mùi cơ thể đàn ông có những biến dạng gen trong cơ quan cảm nhận mùi hương gọi là OR7D4.

Họ nhận biết androstenone trong mùi cơ thể đàn ông là dễ chịu hay khó chịu đều do hai thay đổi nhỏ trong gen làm cho cơ quan cảm nhận mùi hương thay đổi chức năng. Mùi cơ thể người đàn ông hay mùi hương phụ nữ đều có nét hấp dẫn riêng của từng người. Việc nhận biết mùi hương của người bạn đời hay bạn tình của bạn sẽ giúp gắn kết hai người với nhau hơn.

(Theo Newsweek/Phụ nữ & đời sống)