Từ nỗi ám ảnh mùa lạnh

Trời trở lạnh khiến nỗi lo con ốm lại canh cánh trong lòng mẹ. Những căn bệnh theo mùa như quai bị, sởi, tay chân miệng, cảm cúm, viêm phế quản, viêm amidan,... như đang rình rập tấn công con. Mùa lạnh năm nay dự báo sẽ kéo dài hơn các năm trước, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới thì vẫn đang phức tạp, lòng mẹ vì thế cũng không yên.

{keywords}
 Thời tiết trở lạnh khiến con dễ bị ốm sốt, mẹ rất lo

Từ lúc con lọt lòng, mỗi lần con ốm là mẹ lại thức trắng đêm lo lắng. Dù mẹ được bác sĩ dặn rằng, con sốt là phản ứng tự nhiên của cơ thể để phản ứng lại tác nhân gây bệnh muốn xâm nhập, nhưng những lần con sốt quá cao và kéo dài đến nỗi phải nhập viện theo dõi, vẫn là nỗi ám ảnh đối với mẹ. Mỗi tiếng con ho cũng khiến mẹ nghĩ ngợi linh tinh. Mẹ chỉ mong sao con luôn khỏe mạnh để vững vàng vượt qua kiểu thời tiết khắc nghiệt này.

Đến thói quen bao năm của mẹ

Từ lúc mới lọt lòng cho đến khi con 6 tuổi là giai đoạn con hay bị ốm nhất. Sức đề kháng của con còn yếu nên thường xuyên bị sốt. Để rồi mẹ luôn cẩn thận chuẩn bị sẵn trong nhà chiếc nhiệt kế nhỏ để theo dõi thân nhiệt của con.

Con còn nhỏ nên mẹ không dám chủ quan, cả đêm chẳng dám chợp mắt. Sau mỗi lần đo nhiệt độ cho con, mẹ lại lấy thuốc hạ sốt ra đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xem nên dùng thuốc hay chưa, dùng với liều lượng như thế nào?

Bác sĩ cũng đã chỉ dẫn cho mẹ rằng, đối với độ tuổi của con chỉ nên hạ sốt bằng paracetamol, vừa hiệu quả lại vừa an toàn. Liều dùng đúng là 10 - 15mg paracetamol/kg/lần, cách nhau 4 - 6 giờ. Ví dụ như con nặng 5 - 8kg dùng một gói Hapacol 80 một lần; bé nặng 10 - 15kg dùng một gói Hapacol 150; bé nặng 16 - 25kg thì thích hợp dùng Hapacol 250 để hạ sốt.

Thế là mẹ có thói quen luôn mua sẵn vài gói Hapacol để trong tủ thuốc, chẳng may con sốt trên 38,5 độ C là có để dùng luôn. Khi con dưới 1 tuổi mẹ cho con uống Hapacol 80; Con từ 1 đến 3 tuổi thì Hapacol 150 là bạn đồng hành trong những lần con sốt; Con 4 đến 6 tuổi thì mẹ chuyển sang mua Hapacol 250.

{keywords}
 Mẹ lựa chọn Hapacol để hạ sốt cho con

Nhưng mẹ hiểu, phòng bệnh vẫn hơn là chữa bệnh. Mẹ luôn chuẩn bị những gì tốt nhất để giúp con hạn chế bị ốm sốt. Mẹ tham khảo các loại thực đơn bổ dưỡng để tăng cường rau củ, trái cây giàu vitamin A và C chống virus; thịt, hạt giàu kẽm và selen giúp bạch cầu mạnh hơn; gia vị có tinh dầu sát trùng đường hô hấp... Mẹ ưu tiên đồ tươi, và không bao giờ chiều con mà cho con ăn đồ chế biến sẵn chứa nhiều chất béo, đường, muối.  Mẹ cũng không quên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thay chăn đệm của con thường xuyên. Mẹ tạo ra các trò chơi thú vị để kéo con cùng làm với mẹ.

Mỗi khi ra đường mẹ luôn trang bị đầy đủ áo, mũ, tất, khăn, khẩu trang... để giữ ấm cho con. Về đến nhà, mẹ lại dặn con rửa tay thật kỹ để giảm nguy cơ lây bám virus gây bệnh. Mẹ cũng khuyến khích con vận động thường xuyên để tăng cường sức khỏe trước thời tiết khắc nghiệt. Bao nhiêu mùa trở gió đi qua là bấy nhiêu lần mẹ trút bớt được phần nào nỗi lo con bị bệnh.

{keywords}
 

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 với hoạt chất chính paracetamol, sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế PIC/s-GMP.

Sản phẩm có mùi cam, vị ngọt, giúp bé giảm nhanh cơn sốt.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm sản xuất và phân phối bởi Công ty CP Dược Hậu Giang (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ). 

Liên hệ: 0292.3891433.

Website:  Hapacol.vn

Doãn Phong