Chiều 21/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp về công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. 

Tại buổi họp, đại diện quận 7 thông tin về một người quốc tịch Sri Lanka tạm trú quận 7, sau khi rời khỏi TP.HCM trở về nước thì phát hiện mắc Covid-19.

Trước khi rời thành phố ngày 12/9, trường hợp trên đã được xét nghiệm nCoV và có kết quả âm tính. Nhưng khi về đến Sri Lanka, người này được xét nghiệm lại thì phát hiện dương tính.

Sau khi nhận thông tin vào ngày 18/9, đơn vị y tế quận 7 đã khử khuẩn toàn bộ khách sạn. Qua rà soát, có 15 người liên quan, xét nghiệm cho kết quả âm tính nCoV. Trong đó, 1 người tiếp xúc gần phải cách ly tập trung, 14 người còn lại cách ly cấp độ 2 tại nhà.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, cho biết, thành phố đã 52 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, cho thấy tình hình đã được kiểm soát hiệu quả.

Tuy nhiên, toàn thành phố không lơ là, chủ quan mà phải tập trung thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch an toàn vừa phát triển kinh tế.

Ông Liêm cũng cho biết, UBND TP.HCM đã ký văn bản chấp thuận cho 8 khách sạn làm khu lưu trú cách ly người nhập cảnh. Các đơn vị liên quan đang thẩm định thêm 18 khách sạn khác để làm điểm cách ly.

Đối với người nước ngoài nhập cảnh ngắn ngày vào TP.HCM, ông Liêm yêu cầu các địa phương khuyến cáo họ không tham gia sử dụng các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar…

Hồ Văn

Hành khách có địa chỉ cách ly mới mua được vé bay quốc tế

Hành khách có địa chỉ cách ly mới mua được vé bay quốc tế

Các hãng hàng không vận chuyển khách vào Việt Nam chỉ được bán vé cho hành khách khi cung cấp đầy đủ các thông tin và có cơ sở cách ly xác định.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.