Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM vừa gửi văn bản đến công an, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đề nghị hỗ trợ xử lý 1 thuê bao phá rối.

Từ ngày 15/4, số điện thoại 096.881.4340 liên tục gọi đến đầu số 115. Số máy này gọi 251 lần với thời lượng mỗi cuộc từ 1 đến 23 giây. Thời gian gọi thường từ 14h tới hơn 23h.

Khi nghe máy, nhân viên trung tâm không nghe được tiếng người nói, chỉ nghe tiếng tivi.

{keywords}
Trung tâm cấp cứu 115 vận chuyển bệnh nhân, người nghi nhiễm Covid-19 tới các điểm cách ly. Ảnh: M.H

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, cho biết, thuê bao phá rối ảnh hưởng đến các cuộc gọi cấp cứu của người dân, gây căng thẳng cho y bác sĩ. Hiện tại, do dịch Covid-19 nên khối lượng công việc của Trung tâm tăng cao.

Ngoài tiếp nhận các cuộc gọi cấp cứu, sàng lọc, tư vấn chuyến bệnh, Trung tâm còn có nhiệm vụ chuyển những người có liên quan tới Covid-19 giữa sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn và các khu cách ly tập trung.

Phan Nhơn