Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tối 26/5, thành phố ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Người phụ nữ trên đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác. Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời. 

Kết quả xét nghiệm sàng lọc của người phụ nữ dương tính SARS-CoV-2, hiện chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Thành phố đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng Trung tâm y tế huyện Hóc Môn xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi ca nghi nhiễm ở để điều tra, truy vết. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được chuyển về phòng xét nghiệm ngay trong đêm nay.

Ca nghi nhiễm làm tại một công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết. Những người tiếp xúc gần được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Bệnh viện Nhân dân Gia định được tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động ở đây.

Tuấn Kiệt

TP.HCM nâng cấp độ chống dịch cao nhất ở bệnh viện, phòng khám

TP.HCM nâng cấp độ chống dịch cao nhất ở bệnh viện, phòng khám

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu bệnh viện, phòng khám phải nâng mức cảnh báo lên cấp độ cao nhất và tập trung triển khai 10 hoạt động ưu tiên để phòng, chống dịch Covid-19.