Một nhân viên y tế 42 tuổi ở quận Nirmal của bang Telangana (Ấn Độ) được tiêm vắc xin Covid-19 vào 11h30 ngày 19/1. Sau đó, anh phàn nàn bị đau tức ngực vào rạng sáng 20/1.

Khi được đưa vào bệnh viện lúc 5h30, bệnh nhân đã qua đời. Theo các quan chức y tế, ca tử vong này không liên quan tới vắc xin.

“Những dữ liệu ban đầu cho thấy, sự ra đi của bệnh nhân không liên hệ tới việc tiêm phòng”, người đứng đầu ngành y tế công cộng của bang Telangana, G Srinivasa Rao, cho hay.

Theo quy định, một nhóm bác sĩ sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi. Ủy ban AEFI (Các sự kiện bất lợi sau khi chủng ngừa) của quận đang xem xét vụ việc. Họ sẽ đệ trình báo cáo của mình lên Ủy ban AEFI của tiểu bang.

Trước đó, ông Mahipal Singh ở thành phố Moradabad (Ấn Độ) cũng chết sau khi tiêm vắc xin Covid-19. Người này cảm thấy khó chịu sau tiêm chủng. Hôm sau, ông than phiền tức ngực, khó thở, ho và qua đời khi được đưa vào viện.

Ngày 17/1, chính quyền địa phương công bố một báo cáo dựa trên kết quả khám nghiệm tử thi. Theo đó, ông Mahipal tử vong vì sốc tim và nhiễm trùng máu do bệnh tim phổi.

Hiện nay, Chính phủ Ấn Độ cấp phép sử dụng 2 loại vắc xin gồm dược phẩm do AstraZeneca (Anh) và công ty Ấn Độ Bharat Biotech sản xuất. Cả hai loại vắc xin đều cần tiêm 2 mũi cách nhau 1 tháng.

An Yên (Theo Hindustantimes)

Người đàn ông 46 tuổi chết sau tiêm vắc xin Covid-19 một ngày

Người đàn ông 46 tuổi chết sau tiêm vắc xin Covid-19 một ngày

Một người từng làm trong bệnh viện ở thành phố Moradabad (Ấn Độ) đã chết sau khi tiêm vắc xin Covid-19.