Tối 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận một ca dương tính với nCoV liên quan đến Hội thánh Phục Hưng ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Đây là trường hợp F2 chuyển thành F0.

Theo HCDC, mẹ bệnh nhân làm nghề buôn bán tự do, tiếp xúc nhiều người và đi bán nhiều chợ khác nhau. Trước đó, bà có gặp bệnh nhân Covid-19 có liên quan đến Hội thánh Phục Hưng nên thuộc diện F1.

Ngày 31/5, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung do mẹ có kết quả dương tính với nCoV.

Ngay khi nhận thông tin từ HCDC, Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn đã tiến hành khử khuẩn, phong tỏa khu vực liên quan và truy vết các trường hợp có tiếp xúc ca nghi nhiễm.

Qua truy vết ban đầu, xác định 5 trường hợp tiếp xúc gần F1 và 121 người dân đang cư trú trong khu phong tỏa.

HCDC cho biết, khu vực bệnh nhân sống có nguy cơ lây nhiễm cao, vì khu dân cư lao động, nhà chật hẹp nhưng đông người. Người dân ở đây cũng không thường xuyên đeo khẩu trang. Dù dịch bệnh tại TP.HCM đang diễn biễn phức tạp, mấy ngày trước, một hộ trong khu dân cư có một đám tang, người dân đến viếng đông.

Hiện nay, huyện Hóc Môn đang khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc và xác minh khoanh vùng các địa điểm nguy cơ để tìm người có liên quan.

Tú Anh

Thêm 2 người dương tính với nCoV liên quan đến Hội thánh

Thêm 2 người dương tính với nCoV liên quan đến Hội thánh

Hai ca bệnh này là F1 của bệnh nhân Covid-19 làm việc tại Công ty IDS, Quận Tân Phú. Người này, có liên quan đến nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.