Trao đổi với VietNamNet, BS.CKII Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 cho biết, 1.252 bệnh nhân Covid-19 tại đây đã được xuất viện ngày 23/7.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong ngày 23/7, TP.HCM có 2.226 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện. Như vậy, tính từ khi có đợt dịch mới đến nay, TP đã có tổng cộng 10.699 F0 được xuất viện.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho rằng, đây là tín hiệu đáng mừng trong công tác điều trị bệnh Covid-19 của TP. Bác sĩ Hưng dự tính, trong những ngày tới, số ca bệnh được xuất viện tại TP sẽ tiếp tục tăng, khoàng 1.000 ca/ngày.

Sau khi trở về nhà, các bệnh nhân trên sẽ tiếp tục cách ly thêm 14 ngày, theo dõi các diễn biến của bệnh, khi có dấu hiệu bệnh phải liên hệ ngay với cơ quan y tế. Ngoài ra, họ phải thực hiện nghiêm việc cách ly, cũng như tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Bác sĩ Dũng cho biết, hiện Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 đang tiếp tục tiếp nhận các F0 mới từ các nơi chuyển đến. Họ được sắp xếp, bố trí giường nghỉ và được lực lượng hậu cần phục vụ, các y bác sĩ theo dõi sức khỏe.

{keywords}
Các F0 tại Bệnh viện dã chiến số 4 được xuất viện ngày 21/7.

Đối với các F0 còn lại chuyển đến từ trước, bệnh viện tiếp tục theo dõi sức khỏe và xét nghiệm nCoV. Khi đủ điều kiện cách ly và có kết quả âm tính, họ cũng sẽ được xuất viện.

BS.CKII Bùi Văn Thanh, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương TP.HCM (đang tham gia quản lý, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2) chia sẻ, những ngày qua, bệnh viện đã áp dụng chiến thuật điều trị triệu chứng kết hợp với động viên, củng cố tinh thần cho từng người bệnh.

"Liệu pháp tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng với bệnh nhân Covid-19. Lúc đầu vào ai cũng hụt hẫng, lo âu hoặc than vãn nhiều chuyện. Thế nên, các nhân viên y tế phải thường xuyên túc trực để củng cố tinh thần cho họ. Khi có bất thường là xử lý được ngay", bác sĩ Thanh chia sẻ..

Theo HCDC, tính đến hết ngày 23/7, TP có 51.091 ca bệnh được Bộ y tế công bố; trong đó có 50.787 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 304 trường hợp nhập cảnh.

Hiện TP đang điều trị 37.407 ca dương tính với nCoV, bao gồm F0 test nhanh dương tính. Số bệnh nhân nặng đang thở máy tại TP là 619 trường hợp và 12 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tính cộng dồn từ khi TP có dịch đến nay có 496 bệnh nhân tử vong.

HCDC, trong những ngày qua, TP phát hiện 36 chuỗi lây nhiễm tại các chợ, khu dân cư, khu công nghệ cao và khu chế xuất. Các chuỗi lây nhiễm này đã được kiểm soát. Trong ngày 23/7, TP phát hiện thêm một chuỗi lây nhiễm mới tại khu vực dân cư ở phường 19, quận Bình Thạnh.

Hiện TP đang thực hiện giám sát người sau cách ly, bệnh nhân sau xuất viện theo quy định. Tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung. Giám sát các trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà.

Tổng số người đang thực hiện cách ly là 47.440 trong đó, 9.178 trường hợp cách ly tập trung, 38.262 trường hợp cách ly tại nhà/nơi lưu trú. TP đang tổ chức thực hiện cách ly F1, F0 không triệu chứng đủ điều kiện xuất viện tại nơi cư trú. Tổ chức khu cách ly tập trung cho các trường hợp F0 không triệu chứng tại các quận huyện, TP Thủ Đức.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Hà Nội thêm 10 ca dương tính nCoV, có 4 người liên quan nhà thuốc Đức Tâm

Hà Nội thêm 10 ca dương tính nCoV, có 4 người liên quan nhà thuốc Đức Tâm

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về 10 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn. Như vậy, từ sáng tới trưa nay, Hà Nội đã công bố 19 bệnh nhân.

Bệnh nhân Covid-19 TP.HCM: Nhìn bác sĩ, tôi hối hận vì hành động ban đầu của mình

Bệnh nhân Covid-19 TP.HCM: Nhìn bác sĩ, tôi hối hận vì hành động ban đầu của mình

Lúc mới đến bệnh viện, chị C. chưa được phục vụ đồ ăn, nước uống nên gọi về nói với gia đình mình bị bác sĩ bỏ đói. Cho đến khi nhìn thấy các y bác sĩ, lực lượng chống dịch ngày đêm làm việc chị vô cùng hối hận.