Sáng nay (9/5), ngành y tế Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những người làm việc tại tòa nhà Trung tâm hành chính (quận Hải Châu).

Trao đổi với VietNamNet, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Võ Văn Đông, cho biết, số lượng xét nghiệm khoảng 1.400 người, với phương pháp gộp mẫu 10 người/nhóm.

“Chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân viên và đề nghị Sở Y tế cử thêm nhân viên của Bệnh viện Ung bướu để lấy mẫu xét nghiệm. Trong hôm nay sẽ hoàn thành và dự kiến ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm”, ông Đông cho biết.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm người làm việc tại tòa nhà Trung tâm hành chính

Ghi nhận của PV sáng nay, lực lượng chức năng bố trí các khu vực xét nghiệm, xếp hàng, thực hiện phân luồng, khai báo y tế, thông tin cá nhân và tuân thủ 5K.

Trước đó, ngày 6/5, một lãnh đạo Sở Tư pháp Đà Nẵng làm việc tại tòa nhà Trung tâm hành chính được xác định là F1. Trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Trung tâm hành chính Đà Nẵng cao 37 tầng, là nơi làm việc của lãnh đạo thành phố và các sở, ngành.

Sau Bình Dương, Đà Nẵng là địa phương thứ hai trong cả nước triển khai mô hình Trung tâm hành chính tập trung, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.

{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên y tế thu thập thông tin cá nhân người lấy mẫu xét nghiệm
{keywords}
 
{keywords}
Phương pháp xét nghiệm là gộp mẫu 10 người/nhóm
{keywords}
 
{keywords}
Trung tâm hành chính Đà Nẵng là nơi làm việc của lãnh đạo thành phố và các sở, ngành

Hồ Giáp

Hà Nội phát hiện thêm 5 ca dương tính nCoV, có 4 ca là học sinh lớp 12

Hà Nội phát hiện thêm 5 ca dương tính nCoV, có 4 ca là học sinh lớp 12

Sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thông báo phát hiện 5 ca dương tính SARS-CoV-2 cộng đồng tại huyện Gia Lâm và Phúc Thọ.