Ngày 10/5, Tổng thống Ghana, Nana Akufo-Addo, vừa thông báo kỷ lục siêu lây nhiễm đáng buồn ở nước này. Theo đó, một công nhân đã khiến cho 533 người làm cùng nhà máy chế biến cá ở thành phố Tema nhiễm virus nCoV.

Tuy nhiên, vị tổng thống 76 tuổi không cung cấp thêm chi tiết virus đã lây lan như thế nào trong phạm vi nhà máy. Cách thức phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cũng không được tiết lộ.

{keywords}

Nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ của hành khách tại sân bay Kotoka (Accra, Ghana)

Hiện Ghana có hơn 4.700 người nhiễm Covid-19. Bởi vậy, số trường hợp dương tính mới phát hiện trên chiếm hơn 11% tổng số ca bệnh. Lượng bệnh nhân tăng vọt khiến Ghana trở thành quốc gia có số ca Covid-19 nhiều nhất Tây Phi. 22 người đã chết, 494 người đã bình phục.

Tổng thống Akufo-Addo cho hay, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Ghana đã tiến hành hơn 160.000 xét nghiệm. Tính bình quân đầu người, con số này cao hơn bất kỳ nước nào ở châu Phi.

“Thực hiện chiến lược theo dấu, xét nghiệm và chữa trị tích cực là cách chắc chắn nhất của chúng tôi để đẩy lùi virus”, ông Akufo-Addo cho hay.

Ghana cũng kéo dài lệnh cấm tập trung xã hội cho tới cuối tháng 5. Tất cả các trường học sẽ tiếp tục đóng cửa.

Vào 19/4, đất nước này đã nới lỏng lệnh giãn cách xã hội kéo dài 3 tuần ở hai thành phố lớn Accra và Kumasi bởi mối lo tác động lên nền kinh tế.

An Yên (Theo Reuters)

Bệnh nhân Covid-19 thoát chết nhờ ghép phổi ở Trung Quốc

Bệnh nhân Covid-19 thoát chết nhờ ghép phổi ở Trung Quốc

Các bác sĩ Vũ Hán đã ghép phổi cho một bệnh nhân 65 tuổi sau khi virus nCoV tàn phá các cơ quan trong cơ thể của ông.