Sức ép của kì thi đại học 2012 khiến các em học sinh cuối cấp “chưa kịp ăn đã vội chạy ào đi học”, nhiều phụ huynh buộc lòng “tiếp tế” cho con thức ăn nhanh nhưng luôn lo lắng vì không đủ dinh dưỡng cho con...

“Nhanh” hay “bền” - lựa chọn nào cho con?

Chị Vi Phụng (đường Trường Chinh, Q.Tân Bình), có con chuẩn bị thi Đại học cho biết, vì nhà xa trường và TT luyện thi nên đôi khi cậu bé không kịp về nhà mà chỉ có thể ăn qua loa với bánh, kẹo, miễn sao nhanh, gọn, lẹ, “no bụng””. Buổi tối, con chị phải dùng thêm café, trà… để có sức và tỉnh táo. Chị băn khoăn chia sẻ: “Biết thức ăn nhanh chỉ là giải pháp tạm thời, nhưng mà cháu cứ than bận nên đành chữa cháy nhưng tôi luôn lo lắng vì con học ngày đêm mà kết quả vẫn chưa cải thiện”.

Thời điểm này, các em học sinh thường tranh thủ ăn “nhanh” để kịp theo lịch học dày đặc nên dễ thiếu tỉnh táo khi học
Khoa học chứng minh, trong thời gian ôn thi, não của các em hoạt động liên tục với cường độ gấp 2 lần so với bình thường. Vì vậy, não đòi hỏi năng lượng rất lớn mà thức ăn nhanh thông thường khó cung cấp được. Thức ăn nhanh chỉ cung cấp năng lượng tức thời nhờ có nhiều đường, chất béo, một số chất kích thích; hoặc một số loại chứa các phẩm màu, gia vị để giúp ăn ngon miệng.

Ngoài ra, thức ăn nhanh chứa nhiều tinh bột để tạo cảm giác “no bụng” nhưng lại chứa ít đạm - dưỡng chất thiết yếu cho não. Do vậy, nếu “nạp” thức ăn nhanh thường xuyên sẽ dẫn đến nguy cơ não của con bạn rơi vào tình trạng “báo động đỏ” do thiếu dinh dưỡng. Kết quả học tập sút kém là điều khó tránh khỏi.

Dinh dưỡng vàng cho con

Vậy làm sao tiếp được năng lượng vừa “nhanh”, “bền” vừa có nguồn gốc tự nhiên cho con? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng các phụ huynh nên cố gắng bổ sung đạm vào các bữa ăn “nhanh” này, do đạm (protein) là chất căn bản của sự sống mọi tế bào, cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể. Còn đối với não bộ, các nhà khoa học cho biết các phụ huynh nên chọn những loại đạm có cấu trúc siêu nhỏ (gọi là peptide), dễ hấp thụ để giúp não khỏe mạnh.

ProBeptigenTM thúc đẩy quá trình dẫn truyền các tế bào thần kinh của não
Gần đây, Trung tâm Nghiên cứu Não bộ tại Singapore của một tập đoàn thực phẩm cao cấp đã công bố tìm thấy một loại peptide chuyên biệt dành riêng cho não - có tên gọi là ProBeptigenTM; giúp thúc đẩy quá trình dẫn truyền của các tế bào thần kinh, giúp não tỉnh táo và nhớ lâu hơn. Đặc biệt, các peptide này là những protein có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, từ quá trình chiết xuất nước cốt gà qua công nghệ chưng cách thủy hiện đại. Các peptide quý giá này sẽ giúp cho các tế bào thần kinh liên lạc với nhau nhanh chóng, tạo điều kiện để não tiếp nhận thông tin cũng như truy xuất thông tin (thông qua trí nhớ) tốt hơn.

Dinh dưỡng trí não tốt sẽ giúp các em học sinh nâng cao hội thành công ở kỳ tuyển sinh tới
Với công nghệ hiện đại, nước cốt gà đến với người sử dụng qua hình thức đóng chai, tiện lợi cho dùng trực tiếp, uống lạnh hay pha cùng nước ấm. Giải pháp dinh dưỡng vừa “nhanh” vừa “bền” lại hoàn toàn tự nhiên sẽ giúp các phụ huynh an tâm hơn để chăm sóc sức khỏe trí não cho con, giúp con nâng cao cơ hội thành công trong kỳ thi đại học sắp tới.

ProBeptigenTM chỉ có trong Nước Cốt Gà BRAND’S qua quá trình chưng cách thủy hiện đại của tập đoàn Cerebos Pacific Limited từ nguồn gà chất lượng cao. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, đạt các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và vệ sinh thực phẩm như ISO, GMP, HACCP.
 
Chi tiết liên hệ ngay 1800 54 54 05 (số nội bộ 5) trong giờ hành chính.
Hoặc truy cập shop.dksh.com.vn để đặt mua sản phẩm và được giao hàng tận nơi miễn phí.

  • Thúy Ngà