Nghiên cứu sẽ có sự tham gia của 3.000 trẻ em, với một nửa được tiêm 2 mũi vắc xin cách nhau 4 tuần và một nửa được tiêm giả dược nước muối.

Tuy nhiên, bài viết công bố thông tin trên trang Cinicaltrials cho hay, chương trình chưa bắt đầu nhận tình nguyện viên, các trung tâm thử nghiệm cũng chưa hoạt động.

{keywords}

Ảnh minh họa: NY Times

Moderna công bố, nghiên cứu trên 30.000 người lớn cho thấy vắc xin Covid-19 của họ có hiệu quả 94,1%. Họ cũng đã nộp đơn lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để được cấp phép khẩn cấp tiêm chủng cho người lớn.

Nếu được chấp thuận, một số nhóm người lớn có nguy cơ cao có thể được tiêm phòng vào cuối tháng 12.

Tuy nhiên, không có loại vắc xin nào có thể được tiêm rộng rãi cho trẻ em cho đến khi được thử nghiệm ở đối tượng này. Các loại vắc xin dành cho cả người lớn và trẻ em thường được thử nghiệm đầu tiên ở người lớn để đảm bảo an toàn cho các thử nghiệm với trẻ em.

Vắc xin của Moderna vẫn chưa được nghiên cứu ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai. Trong thử nghiệm lâm sàng mới ở thanh thiếu niên, các cô gái đã qua tuổi dậy thì sẽ được khám trước mỗi lần tiêm để đảm bảo họ không mang thai.

Tiến sĩ William Schaffner là chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Vanderbilt và cố vấn về vắc xin cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.

“Trẻ em có hệ thống miễn dịch hoạt động tích cực hơn người lớn và có thể có các phản ứng phụ rõ rệt hơn, bao gồm sốt, đau nhức cơ và khớp, mệt mỏi”, Tiến sĩ Schaffner nói.

Theo Tiến sĩ Paul Offit, chuyên gia vắc xin tại Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia, phần lớn vắc xin hoạt động tốt như nhau ở cả trẻ em và người lớn. Ông Offit nói: “Đôi khi, cũng như đối với vắc xin viêm gan B, cần phải có các liều lượng khác nhau”.

Pfizer bắt đầu thử nghiệm vắc xin Covid-19 ở trẻ em dưới 12 tuổi hồi tháng 10. Một thử nghiệm lâm sàng lớn cho thấy vắc xin của họ có hiệu quả 95% ở người lớn và công ty đã yêu cầu FDA cấp phép khẩn cấp. Anh đã phê duyệt vắc xin Pfizer cho người lớn ngày 2/12.

AstraZeneca cũng đã thử nghiệm vắc xin Covid-19 ở trẻ em, nhưng không phải ở Mỹ.

An Yên (Theo NY Times)

Các nước tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho người dân

Các nước tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho người dân

Hai nước có số người nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới đều cam kết tiêm ngừa miễn phí cho người dân.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.