Chiều 28/5, BS Phạm Xuân Hải, Phó giám đốc Trung tâm Y tế khu vực II, TP Thủ Đức cho biết vừa phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 đến thăm khám tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông (50 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức).

Hiện ngành y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế tại bệnh viện. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết. 

{keywords}

Nơi cư trú của nghi nhiễm được phong tỏa

Trường hợp nghi nhiễm là nữ (27 tuổi, sống ở hẻm 21 đường số 11, phường Tăng Nhơn Phú, TP. Thủ Đức). Người này là đồng nghiệp làm chung ngân hàng với nữ bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2, cư trú tại chung cư Sen Xanh (phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú).

Chiều cùng ngày, ngành y tế TP Thủ Đức và công an địa phương tiến hành lập chốt, phong tỏa đầu và cuối hẻm 21 đường số 11, phường Tăng Nhơn Phú.

Lực lượng công an, dân phố chốt chặn nghiêm ngặt và yêu cầu người dân trong khu vực phong tỏa không được ra ngoài. Ngoài ra, một đoạn của đường số 11 dài khoảng 100m từ đường số 12 đến đường số 5 cũng được chặn lại.

Những người sinh sống bên trong hẻm được lực lượng chức năng thông báo nhanh chóng về nhà để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, chuỗi lây nhiễm liên quan tới cặp vợ chồng làm ngân hàng có 5 người (thêm con trai 2 tuổi và 2 đồng nghiệp làm chung với người vợ). 

Tuấn Kiệt

Hai F1 của cặp vợ chồng làm ngân hàng ở TP.HCM dương tính nCoV

Hai F1 của cặp vợ chồng làm ngân hàng ở TP.HCM dương tính nCoV

Liên quan cặp vợ chồng là nhân viên ngân hàng dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế TP.HCM ghi nhận con trai và nữ đồng nghiệp của người vợ cũng dương tính.