Bộ Y tế vừa phát đi công văn hoả tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp đã từng đi đến, về từ TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1/1 trở lại đây và từng qua sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1.

Tất cả những trường hợp này cần chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Các địa phương khẩn trương truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc Covid-19 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế.

So với chỉ đạo cách đây 2 ngày, Bộ Y tế đã mở rộng phạm vi lấy mẫu xét nghiệm với các công dân từng qua 2 địa điểm trên thêm 14 ngày.

Theo Bộ Y tế, việc mở rộng xét nghiệm nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để dịch lan rộng ra cộng đồng.

Từ ngày 28/1 đến nay, Bộ Y tế đã công bố 180 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại 5 tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh.

Thúy Hạnh

Hải Dương, Quảng Ninh có thêm 34 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Hải Dương, Quảng Ninh có thêm 34 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Sáng 30/1, Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc Covid-19 cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh.