Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có xác nhận của chính quyền địa phương. Trong đó, phải nêu rõ tổng thu nhập của 2 vợ chồng/tháng (theo mẫu tại http://bit.do/sechiayeuthuong).

Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày 14/9/2019 đến khi xét duyệt đủ hồ sơ. Ưu tiên các hồ sơ nộp sớm nhất.

Hiện nay, vấn đề tài chính trong điều trị vô sinh hiếm muộn không chỉ là nỗi lo lắng của các gia đình mà còn là sự cân nhắc, e ngại của các bác sĩ trước khi ra chỉ định điều trị.

Mặc dù so với các nước trên thế giới, chi phí điều trị hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam thì con số này vẫn là gánh nặng của hầu hết các cặp vợ chồng hiếm muộn. Mặt khác, hiện tại điều trị hiếm muộn vẫn chưa có trong danh mục được chi trả của bảo hiểm y tế, thuốc, môi trường và vật tư tiêu hao hầu hết đều phải nhập khẩu từ nước ngoài về nên chi phí cho việc điều trị hiếm muộn là mối e ngại và lo lắng của rất nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thấu hiểu đươc điều này, từ khi thành lập Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu luôn nỗ lực hỗ trợ để giúp cho các gia đình giảm nhẹ chi phí trong quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn như tinh gọn các thủ tục hành chính, sử dụng phác đồ, thuốc, môi trường hợp lý, đồng thời có những chính sách giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn,…

{keywords}
 

Theo BS. CKI. Dư Huỳnh Hồng Ngọc - Trưởng Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu, BVQT Phương Châu: “Năm 2011, BVQT Phương Châu trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long được công nhận là cơ sở đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Kể từ đó đến nay, bệnh viện đã thực hiện thành công khoảng 2200 trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm, tỉ lệ có thai sau chuyển phôi trữ lên đến 65%, tỉ lệ thành công của bơm tinh trùng vào buồng tử cung lên đến 30% (số liệu năm 2018).

Thêm vào đó, cùng với sự hợp tác chuyên môn với IVF Japan và Tập đoàn y tế Kishokai (Nhật Bản) vào ngày 21-6-2019 vừa qua, kỳ vọng trong thời gian tới, tỉ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệm lên 85%, tương đương với tỉ lệ mà Tập đoàn y tế Kishokai đang đạt được tại Nhật Bản.

Các bác sĩ tại IVF Phương Châu khuyến khích các gia đình đang mong con nên đi khám sớm, dù lý do tài chính rất quan trọng nhưng đừng chần chừ vì sẽ bỏ qua “giai đoạn vàng” điều trị, đến khi chuẩn bị đủ tài chính rồi thì không còn cơ hội điều trị nữa. Và cũng không phải ai mong con cũng cần phải thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tốn kém, thực tế đã có nhiều trường hợp chỉ cần bác sĩ tư vấn, hỗ trợ thuốc nhẹ nhàng, tốn ít chi phí mà vẫn đạt được kết quả.”

Điều kiện tham gia chương trình

- Người chồng và người vợ chưa có con

- Chưa đủ chi phí để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

- Chưa thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hay đã thất bại một chu kỳ

- Tuổi người vợ ≤ 34

- Người vợ không thuộc nhóm đối tượng suy buồng trứng.

- Vợ chồng có sức khỏe bình thường, trong độ tuổi lao động

- Không áp dụng trong trường hợp xin tinh trùng hoặc xin trứng

Chi phí dịch vụ lâm sàng được hỗ trợ gồm có:

- Chi phí siêu âm theo dõi nang noãn và chuẩn bị nội mạc tử cung.

- Thủ thuật chọc hút trứng

- Khám tiền mê (đánh giá sức khoẻ khi can thiệp thủ thuật)

- Nuôi phôi ngày 2 - ngày 5 (tuỳ vào số lượng và chất lượng trứng)

- Trữ lạnh phôi và chuyển phôi tươi lần 1.

- Thử thai, xét nghiệm khi người vợ có thai đến lúc 07 tuần.

Số phôi còn trữ lạnh sau khi đã sinh bé sẽ được sử dụng theo nhu cầu của gia đình (đóng phí gia hạn hoặc chuyển phôi trữ lạnh cho lần sau).

Mọi chi tiết liên hệ qua số điện thoại 0292 224 3243 hoặc hotline 0939 123 242

Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ: Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu, BVQT Phương Châu - số 300 Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

Tấn Tài