- Trong cùng 1 ngày, liên tiếp 3 bệnh nhân Thái Bình phải nhập viện cấp cứu do máy tuốt lúa cuốn vào tay.

BS Nguyễn Văn Học, khoa Chấn thương chỉnh hình 1, BV Việt Đức sáng nay cho biết, khoa đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị tổn thương nặng nề do tai nạn tuốt lúa.

Trong đó bệnh nhân nặng nhất là Hoàng Xuân H. (24 tuổi, Đông Hưng, Thái Bình. Khoảng 7h ngày 15/10, anh H. bị cuốn cả cánh tay trái vào máy tuốt lúa. Gia đình vội vã đưa đến BV huyện sơ cứu, sau đó chuyển thẳng lên BV tỉnh trước khi chuyển đến BV Việt Đức vào 12h cùng ngày.

{keywords}
Anh H. phải cắt cụt cả cánh tay do máy tuốt lúa

BS Học cho biết, khi đến viện, toàn bộ cánh tay trái đã bị dập nát, gãy cả xương cẳng tay và cánh tay, mạch máu, thần kinh đều bị dập hết, mất toàn bộ cảm giác. Bệnh nhân cũng bị mất máu rất nhiều.

Tất cả các bác sĩ trong tua trực ngày 15/10, trong đó có cả GS đầu ngành về chấn thương chỉnh hình và mạch máu cùng ngồi hội chẩn bàn cách cứu cánh tay cho bệnh nhân, tuy nhiên do các cơ đã nát hết, không còn đáp ứng được các kích thích nên buộc phải cắt lìa.

14h chiều, bệnh nhân được phẫu thuật, cắt bỏ toàn bộ phần dập nát. Bệnh nhân được truyền hơn 1 lít máu. Sau 3 ngày nằm viện, hiện vết thương đã khô.

H. cho biết bản thân là công nhân may, ngày chủ nhật được nghỉ nên đi phụ bố tuốt lúa thuê, không ngờ tai nạn ập đến.

Theo BS Học, với trường hợp bệnh nhân H., trong vài tuần tới có thể đến các trung tâm phục hồi để lắp tay giả.

1 trường hợp bệnh nhân khác, 22 tuổi ở Đông Hưng, Thái Bình bị máy tuốt lúa cuốn vào tay phải, gây gãy hở xương cẳng tay. Dù đã được phẫu thuật ghép nối xong tiên lượng chức năng vận động sẽ rất kém.

Cùng ngày 15/10, một bệnh nhân nam Thái Bình 38 tuổi chuyển đến BV Việt Đức cấp cứu do máy tuốt lúa cuốn đứt phăng 3 ngón tay tay phải.

BS Học cho biết, với các trường hợp tai nạn do máy tuốt lúa hay máy ép mía bị tổn thương các chi, người dân cần ngay lập tức sơ cứu băng ép, cầm máu, vì giai đoạn này bệnh nhân rất dễ sốc dẫn đến tử vong.

Tại các cơ sở y tế tuyến dưới, sau khi sơ cứu, trường hợp nặng cần đảm bảo các dấu hiệu sinh tồn để chuyển lên các BV chuyên khoa xử lý.

Bố mẹ chủ quan khi con nóng sốt, bé 2 tuổi phải cắt bỏ chân tay

Bố mẹ chủ quan khi con nóng sốt, bé 2 tuổi phải cắt bỏ chân tay

Thấy chân tay con gái 2 tuổi tím tái, hoại tử gia đình mới vội đưa tới bệnh viện. Bác sĩ buộc phải cắt bỏ tứ chi để cứu tính mạng bệnh nhi.

Mang cả máy xay thịt dính ở tay vào phòng cấp cứu

Mang cả máy xay thịt dính ở tay vào phòng cấp cứu

Trong khi lấy miếng thịt bỏ vào cối xay, bàn tay của người phụ nữ bị máy cuốn vào. Người này được đưa tới phòng cấp cứu cùng với chiếc máy xay.

Nữ sinh tự rạch tay 16 nhát vì thấy thích

Nữ sinh tự rạch tay 16 nhát vì thấy thích

Cô nữ sinh 21 tuổi chia sẻ mỗi lần tự rạch tay không thấy đau, ngược lại thấy trong lòng nhẹ nhõm, vui vẻ, dễ chịu và... thích.

Bé trai bị cắt lìa tay khi nhặt dép trên băng chuyền

Bé trai bị cắt lìa tay khi nhặt dép trên băng chuyền

Khi chiếc dép bị rơi trên băng chuyền, bé trai 5 tuổi với tay lấy thì bị cắt lìa cánh tay phải.

Với tay đóng cửa, nam công nhân đứt lìa 4 ngón tay

Với tay đóng cửa, nam công nhân đứt lìa 4 ngón tay

Trong lúc đóng cánh cửa để xe nâng chạy qua, bàn tay nam công nhân ở Bình Dương vướng tay vào thanh sắt làm đứt 4 ngón.

Thúy Hạnh