Ngày 25/1, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết về tình trạng sức khỏe của bé T.T (7 tuổi, ngụ Cà Mau) mắc hội chứng Guillain-Barré - chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp. Bé đã hồi phục nhanh chóng sau 16 ngày điều trị, thay vì như 6 tháng như dự đoán ban đầu.

Trước đó, bé T. được bệnh viện tuyến tỉnh chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với chẩn đoán viêm màng não.

{keywords}

Sau 16 ngày dung nạp thuốc, sức khỏe của bé T. hồi phục nhanh chóng

Tuy nhiên, qua thăm khám và xét nghiệm dịch não tủy, các bác sĩ nhận định, bé T. mắc hội chứng Guillain-Barré. Trong đó, hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm một phần của hệ thần kinh ngoại vi.

Sau đó, các bác sĩ Khoa Thần kinh và Hồi sức tích cực sử dụng Globulin miễn dịch tiêm tĩnh mạch (IGIV) kịp thời ngăn chặn diễn tiến bệnh.

Các bác sĩ dự đoán sự hồi phục của bé T, bao gồm cả thời gian ở đơn vị phục hồi chức năng nội trú, có thể lên đến 6 tháng.

Tuy nhiên, sau khi dung nạp thuốc, bé đã hồi phục nhanh chóng. Chỉ trong 16 ngày, bé đã cai máy thở, ổn định và tỉnh táo.

Bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân cần đi kiểm tra sớm nếu xuất hiện các triệu chứng như có cảm giác ngứa ngáy, châm chích, kiến bò ở các ngón chân, ngón tay bởi đó có thể là dấu hiệu của hội chứng Guillain - Barré.

Liên Anh

Căn bệnh lạ khiến bé trai 11 tuổi ở Thanh Hóa cao 1,8m

Căn bệnh lạ khiến bé trai 11 tuổi ở Thanh Hóa cao 1,8m

Trong quá trình phát triển, kích thước chiều dài chi thể, cơ thể của cháu bé tăng nhanh bất thường. Các ngón tay, ngón chân cũng dài và lớn hơn so với bạn cùng trang lứa.