- Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM vừa tiếp nhận ca bạch hầu đầu tiên trong năm ở khu vực phía Nam. Chàng trai 30 tuổi sốt ho, kéo dài không ngờ lại bị bệnh bạch hầu nguy hiểm.

Tư thế yêu táo bạo khiến người đàn ông 62 tuổi gãy súng làm 3

Bất ngờ với công dụng chữa bệnh của 4 món luộc, không phải ai cũng biết

Ngày 12/11, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa điều trị cho anh T.M.T. (30 tuổi, ở Long An) nhập viện trong tình trạng sốt, ho khan, họng có nhiều giả mạc. Sau khi thăm khám bác sĩ chẩn đoán chàng trai mắc bệnh bạch hầu. Và đây là ca đầu tiên trong năm mà bệnh viện ghi nhận được đến hiện tại.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, sau 2 tuần điều trị, sức khỏe bệnh nhân cải thiện song cần theo dõi liên tục nguy cơ biến chứng lên tim.

{keywords}

Bệnh nhân bị bạch hầu đang được điều trị tại BV Nhiệt đới TP.HCM là ca đầu tiên ghi nhận từ đầu năm đến nay.

Bác sĩ Phong cho rằng, bệnh bạch hầu thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 - 10 tuổi nhưng cũng xuất hiện ở người lớn. Bệnh thường gây nhiễm trùng cấp tính, có thể đưa đến biến chứng tim và tử vong. Ngoài ra, bệnh cũng có thể dẫn đến thoái hóa thận, hoại tử ống thận, chảy máu lớp tủy và vỏ thượng thận.

Biến chứng viêm cơ tim có thể xuất hiện sớm ở những ngày đầu của bệnh, thậm chí sau 3 -5 tuần khi bệnh hồi phục.

Bệnh có thể lây lan qua đường hô hấp, nếu nước bọt người bệnh văng trúng người xung quanh cũng có thể truyền bệnh. Khoảng 2-5 vi khuẩn bạch hầu sẽ phát bệnh đối với người bị dính nước bọt từ người bệnh

Hiện, bệnh bạch hầu thuộc dạng bệnh xếp vào loại bệnh được tiêm chủng mở rộng quốc gia. Chính vì vậy, chuyên gia khuyến cáo phụ huynh nên tiêm phòng đầy đủ cho trẻ. Bệnh nhân khi bị viêm họng và các triệu chứng ho sốt kéo dài không hết nên đi khám sớm và điều trị kịp thời.

Phan Nhơn

Bị cảm lạnh suốt 2 năm, người đàn ông bất ngờ vì nguyên nhân thật sự

Bị cảm lạnh suốt 2 năm, người đàn ông bất ngờ vì nguyên nhân thật sự

Sau 2 năm bị cảm lạnh và uống đủ loại thuốc không khỏi, người đàn ông 42 tuổi đi khám ở bệnh viện và phát hiện khối u 4cm ở sau mũi.

10 căn bệnh nguy hiểm chết người thường bị nhầm lẫn với cảm lạnh

10 căn bệnh nguy hiểm chết người thường bị nhầm lẫn với cảm lạnh

Bạn có biết một số bệnh ở giai đoạn đầu có triệu chứng tương tự như cảm lạnh và cũng vì cho rằng đó là cảm lạnh nên đã trì hoãn điều trị và khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng.

Chàng trai 17 tuổi ở TP.HCM suýt chết vì triệu chứng nóng sốt như cảm cúm

Chàng trai 17 tuổi ở TP.HCM suýt chết vì triệu chứng nóng sốt như cảm cúm

Thấy người mệt mỏi như bệnh cảm cúm, chàng trai 17 tuổi tới viện khám. Bác sĩ chẩn đoán anh mắc căn bệnh nguy hiểm, có thể tử vong bất cứ lúc nào.