Theo Thạc sĩ, bác sĩ Vương Vũ Việt Hà, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), có một số điểm cần lưu ý trong vấn đề này.

Thứ nhất, việc tập gym rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể vận động, các cơ hoạt động và mạch máu lưu thông. Bởi vậy, quan điểm tập gym gây ảnh hưởng đến vấn đề quan hệ tình dục là không đúng. Tuy nhiên, ý kiến trên không phải là không có nguyên do.

Bác sĩ Hà cho biết, trong tập gym, một số trường hợp vì muốn tăng cơ nhanh, có vóc dáng đep trong thời gian ngắn nên kết hợp sử dụng thuốc nội tiết để kích thích cơ phát triển.

Cụ thể, nhiều người đàn ông sử dụng các thuốc tăng cường hormone testosterone (hormone sinh dục nam, được sản xuất chủ yếu trong tinh hoàn). Các thuốc này giúp tăng sinh cơ, tuy nhiên nếu lạm dụng, chúng sẽ ức chế khả năng sinh tinh, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới.

{keywords}
Hình minh họa

Bên cạnh đó, việc tập luyện quá sức khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng kết hợp với tần suất quan hệ quá dày cũng có thể là nguyên nhân khiến chất lượng “cuộc yêu” của bạn không đạt như ý.

Bác sĩ Hà thông tin, nhiều nghiên cứu khoa học đưa ra một công thức chung để tính tần suất quan hệ tình dục phù hợp với từng nhóm tuổi khác nhau, bao gồm cả những người thường xuyên tập gym.

Theo đó, bạn lấy đầu số tuổi của bản thân nhân với 9. Ví dụ, bạn đang trong độ tuổi 20, hãy lấy 2 nhân 9 sẽ được 18, tức là 1 tuần trung bình quan hệ khoảng 8 lần. Nếu bạn ở độ tuổi 30, lấy 3 nhân 9 sẽ được 27, tức là 7 lần trong 2 tuần. Tương tự như thế, nếu bạn trong độ tuổi 50, lấy 5 nhân 9 bằng 45, tức là quan hệ khoảng 5 lần trong 4 tuần.

Những người khỏe hơn, nhiều cảm xúc hơn có thể có nhu cầu cao hơn mức trung bình. Ngược lại, những người ít cảm xúc sẽ có nhu cầu ít hơn mức này. Tần suất quan hệ được xem là bình thường khi cả hai người đều cảm thấy thoải mái, không khó chịu, mệt mỏi sau khi gần gũi. Nếu cảm thấy đau tức vùng kín, suy nhược, mệt mỏi tức là bạn đang quá sức.

Thạc sĩ, bác sĩ Vương Vũ Việt Hà đưa ra lời khuyên, để tăng chất lượng “cuộc yêu”, ngoài vấn đề tránh lạm dụng thuốc nội tiết, quan hệ với tần suất phù hợp, bạn cũng cần chú ý bổ sung dinh dưỡng, ngủ đủ giấc để tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Nguyễn Liên

Chuyên gia hướng dẫn cách nhận biết tinh trùng khỏe mạnh

Chuyên gia hướng dẫn cách nhận biết tinh trùng khỏe mạnh

 - Tinh dịch thường có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng, lúc đầu hơi sệt, sau nhanh chóng loãng ra. Nếu tinh dịch khi xuất ra có màu khác lạ hoặc vón cục, đó có thể là dấu hiệu của một số loại bệnh.