Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các nhân vật trong phim lãng mạn dường như không thở ra mùi hôi vào buổi sáng? Hầu hết chúng ta đều có mùi khó chịu tỏa ra từ miệng ngay khi thức dậy. Một số thói quen hàng ngày của bạn là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Lý do hơi thở có mùi hôi

{keywords}

Nha sĩ đã cảnh báo rằng nếu không chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, hơi thở của bạn sẽ có mùi. Nhưng thực tế có nhiều nguyên nhân khác gây ra hơi thở kém thơm tho ngoài việc vệ sinh răng miệng kém.

- Khô miệng: Nước bọt rửa trôi vi khuẩn gây hôi miệng. Khi ngủ, chúng ta tiết ít nước bọt nên hơi thở buổi sáng dễ bốc mùi.

- Một số loại thực phẩm: Thói quen ăn uống ảnh hưởng đến hơi thở của chúng ta. Dù một số thực phẩm như hành, tỏi có lợi cho sức khỏe, chúng cũng là nguyên nhân gây ra hơi thở khó chịu vào buổi sáng.

- Tình trạng sức khỏe: Nhiều người bị trào ngược axit, gây trào ngược các chất trong dạ dày dẫn tới hôi miệng.

Cách để hơi thở không có mùi: 

- Không mở miệng khi ngủ

{keywords}

Nhiều người trong chúng ta thở bằng miệng khi ngủ. Điều này khiến khoang miệng bị khô, vi khuẩn tích tụ lại, gây hôi miệng mạn tính.

Thở bằng miệng còn dẫn đến sâu răng và chảy máu nướu răng. Điều này xảy ra do độ cân bằng pH trong miệng bị ảnh hưởng, thay đổi các loại vi khuẩn trong khoang miệng. Một số nha sĩ còn đề xuất việc dán miệng để giải quyết vấn đề này.

- Thận trọng với cà phê

Nhiều người không thể thiếu một tách cà phê vào buổi sáng để có ngày làm việc tỉnh táo. Nhưng thức uống yêu thích của chúng ta có khả năng là nguyên nhân gây ra hơi thở khó chịu vào buổi sáng.  

Cà phê làm khô miệng khiến cơ thể tiết ít nước bọt hơn. Nhiều người cũng thêm sữa hoặc kem vào cà phê trong khi các sản phẩm từ sữa thường gây hôi miệng.

- Không quên cạo lưỡi

{keywords}

Giống như răng, lưỡi của bạn cũng có thể chứa vi khuẩn khiến hơi thở của bạn có mùi. Nếu bạn không chải lưỡi, vi khuẩn trong miệng sẽ sinh sôi, khiến bạn thức dậy với hơi thở hôi. Bạn có thể dùng một bàn chải đánh răng để hoàn thành công việc này.

- Chú ý cách bạn thở

Bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng mình đang thở bằng miệng suốt cả ngày. Mặc dù cơ thể thường tiết ra nhiều nước bọt hơn trong ngày, nhưng việc thở bằng miệng sẽ vẫn làm khô khoang miệng.

Ngoài ra, thói quen này còn dẫn đến nhiều bệnh khác nhau, chẳng hạn như sâu răng và nhiễm trùng tai.

An Yên (Theo Brightside)

Bạn vô tình làm hại đôi mắt như thế nào

Bạn vô tình làm hại đôi mắt như thế nào

Dụi mắt quá nhiều, không uống đủ nước, xem điện thoại liên tục… sẽ khiến mắt bị mờ dần.