Rau củ quả hữu cơ ngày càng được ưa chuộng

Rau củ quả là nguồn dinh dưỡng cung cấp vitamin, khoáng chất dồi dào và đặc biệt là chất xơ, giúp bổ sung các dưỡng chất căn bản, hỗ trợ bé phát triển toàn diện.

Nếu thiếu rau, củ, quả trong bữa ăn hàng ngày, hệ tiêu hóa của bé sẽ bị ảnh hưởng, làm giảm khả năng hấp thu cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến việc rối loạn thể chất, béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp…

Nhận biết được tầm quan trọng rau củ quả, các ba mẹ thường tìm đến cửa hàng, siêu thị bán rau sạch, rau an toàn hoặc tự trồng rau củ quả tại nhà để có được thực phẩm tốt nhất khi con bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm. Đây là lý do rau củ quả hữu cơ là cụm từ được tìm kiếm và quan tâm nhiều.

{keywords}
 

Quy trình canh tác rau củ quả hữu cơ

Quá trình canh tác rau củ quả hữu cơ thường gặp phải nhiều khó khăn, rủi ro cao từ sâu bệnh, mùa màng, thời tiết, bởi để đảm bảo được cấp phép chứng nhận hữu cơ, người canh tác cần phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt.

Giống cây trồng phải được chọn lọc tối ưu, không sử dụng nguồn giống biến đổi gen hoặc đã qua xử lý hóa học. Các nông trại canh tác hữu cơ cần cam kết nằm cách xa khu vực công nghiệp, đảm bảo chất lượng đất - nước - không khí không bị ô nhiễm hoặc có nguy cơ ô nhiễm. Mọi hoạt động canh tác đều thực hiện chủ yếu dựa vào điều kiện tự nhiên, và canh tác thủ công từ bàn tay con người. Hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, hóa chất trong suốt quá trình trình canh tác…

{keywords}
 

Rau củ hữu cơ được HiPP canh tác theo nguyên tắc “5 không - 5 có”. Theo đó “5 không” gồm: Không biến đổi gen; Không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học hoặc thuốc trừ sâu tổng hợp; Không sử dụng phân bón hóa học; Không sử dụng thuốc tăng trưởng; Không sử dụng chất bảo quản thực vật.

“5 có” gồm: Sử dụng thiên địch để diệt sâu bệnh, đảm bảo môi trường đa dạng sinh học; Sử dụng phân hữu cơ; Canh tác hệ thống đa tầng thông minh để duy trì chất lượng đất tốt nhất; Nông trại cách xa trung tâm và các khu công nghiệp. Các đồn điền của nông dân nằm sâu trong các khu rừng nguyên sinh; Canh tác chủ yếu thủ công, nhổ cỏ bằng tay. Nguyên tắc của canh tác nông nghiệp hữu cơ đó là bảo vệ môi trường canh tác tăng độ phì nhiêu cho đất  và giúp đất khỏe mạnh.

Hiện tại HiPP cộng tác với mạng lưới các nông dân và đồn điền trang trại rộng khắp, dùng chính kinh nghiệm của mình để thuyết phục và hướng dẫn nông dân bản địa chuyển sang canh tác nông nghiệp hữu cơ. Và các đồn điền trang trại này đã trở thành nhà cung cấp nguyên liệu hữu cơ địa phương cho HiPP. HiPP đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương ở những nước đang phát triển, Điển hình là  dự án đồn điền chuối của HiPP tại Costa Rica…

HiPP - 64 năm chuyển sang sản xuất thực phẩm hữu cơ cho trẻ nhỏ

Hiểu được tầm quan trọng của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe của trẻ nhỏ, với mục tiêu đem đến cho trẻ sản phẩm tốt nhất, bắt đầu từ năm 1956, HiPP quyết định đi theo con đường canh tác và sản xuất các thực phẩm hữu cơ, tức là trước cả khi châu Âu có hướng dẫn và quy định chính thức về tiêu chuẩn Organic.

Với trên 120 năm kinh nghiệm sản xuất thực phẩm cho trẻ em, HiPP được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong phong trào sản xuất hữu cơ, canh tác và sản xuất thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ nhỏ.

Là một doanh nghiệp lâu đời tại Đức, tôn chỉ kinh doanh của HiPP là “Tốt nhất từ thiên nhiên - Tốt nhất cho tự nhiên”: Không chỉ mang đến sản phẩm dinh dưỡng, an toàn, đáp ứng những quy tắc chuẩn hữu cơ mà châu Âu đưa ra, HiPP còn cam kết duy trì phát triển kinh tế theo mô hình bền vững, song hành cùng các mục tiêu sinh thái và xã hội.

Sự khác biệt trong phương thức sản xuất hữu cơ của HiPP: Không chỉ chất lượng sản phẩm mà còn là cả triết lý kinh doanh bền vững

{keywords}
 

Theo đại diện thương hiệu HiPP, chất lượng hữu cơ của rau củ quả HiPP là kết quả quá trình thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia. Sự nghiêm ngặt bắt đầu từ việc lựa chọn cánh đồng để canh tác hữu cơ sao cho phù hợp nhất.

Theo đó, mỗi nguyên liệu thô được sử dụng cho thức ăn trẻ em HiPP đều phải trải qua nhiều lần kiểm tra nghiêm ngặt. Trước khi một lọ HiPP lên kệ của một cửa hàng, nó phải trải qua hơn 260 bước kiểm soát chất lượng với các yêu cầu khắt khe hơn cả tiêu chuẩn luật pháp châu Âu.

Ông Stefan Hipp - Thế hệ thứ tư chủ sở hữu thương hiệu HiPP cho biết: “Không phải mọi cà rốt hữu cơ đều đủ điều kiện đáp ứng quy chuẩn để trở thành cà rốt hữu cơ của HiPP. Bởi sau khi cà rốt hữu cơ được thu hoạch, lựa chọn thủ công, sẽ được kiểm tra một lần nữa tại phòng thí nghiệm - nơi mà có thể xét nghiệm ra hơn 1.200 dư lượng”.

{keywords}
 

HiPP luôn hướng tới mục tiêu dài hạn: “Chúng tôi đã bảo vệ khí hậu trong nhiều năm bằng cách đảm bảo cân bằng carbon ở tất cả các khu vực sản xuất của HiPP. Cân bằng Carbon (Carbon neutrality) là trạng thái lượng carbon thải ra khí quyển bằng với lượng carbon được loại bỏ (ví dụ thông qua trồng cây). Chúng tôi làm tất cả những điều này để gìn giữ một thế giới đáng sống và yêu thương cho những thế hệ con cháu chúng ta” - ông Stefan Hipp chia sẻ.

(Nguồn: HiPP)