Trưa 29/5, lãnh đạo Sở y tế Long An cho biết, tỉnh đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay. Đây là người đàn ông 51 tuổi, có địa chỉ ngụ khu phố 3, phường 2, TP Tân An.

Theo Sở Y tế tỉnh Long An, trong ngày 26 và 27/5, người đàn ông này đi thăm họ hàng tại quận 12, TP.HCM. Sau khi gia đình tại quận 12 có ca dương tính với SARS-CoV-2 ( đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi), người đàn ông này đã liên hệ cơ quan y tế và được lấy mẫu, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính.

Hiện người này đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Vĩnh Hưng và chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Ngay trong sáng nay, 4 người trong gia đình có tiếp xúc với trường hợp này được cách ly tại nhà, xét nghiệm test nhanh đều có kết quả âm tính.

5 hộ dân ở khu vực xung quanh cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Các F2 cũng được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính lần 1.

(Theo Dân Trí)

Ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Long An

Ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Long An

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An họp khẩn về trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh.