Xem video:

2 trường hợp tử vong mới được công bố là bệnh nhân 479 và 623.

Bệnh nhân 623 là nữ, 83 tuổi, ở Điện Bàn, Quảng Nam. Tử vong lúc 18h ngày 12/8.

Nguyên nhân tử vong được xác định mắc Covid-19 gây biến chứng suy hô hấp nặng, sốc nhiễm trùng, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân suy tủy, u đại tràng Sigma, suy dinh dưỡng thể teo đét.

Bệnh nhân 623 vốn có tiền sử suy tim, suy tủy, được điều trị tại BV đa khoa khu vực Quảng Nam từ ngày 27/7 – 2/8. Sau đó bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 2/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-COV-2, được chuyển đến BV đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị. Lúc này, bệnh nhân đã có biến chứng viêm phổi, thiếu máu cục bộ do suy tim, suy tủy.

{keywords}

Các bác sĩ theo điều trị cho bệnh nhân tại BV Phổi Đà Nẵng. Ảnh: Lê Bảo - Minh Thùy

 

Ngày 8/8, bệnh nhân diễn biến nặng, thở gắng sức, huyết áp tăng cao, được đặt nội khí quản, thở máy. Đến Ngày 12/8, bệnh nhân có biểu hiện rối loạn vận mạch và không qua khỏi.

Trường hợp thứ 20 tử vong là bệnh nhân 479, nam, 87 tuổi ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường type 2 nhiều năm, nhồi máu cơ tim đã đặt stent 2 lần, xơ vữa mạch máu 2 chi dưới, cắt cụt bàn chân trái do tắc mạch.

Ngày 17/7, bệnh nhân nhập viện điều trị tại khoa Nội Thận - Nội tiết, BV Đà Nẵng, được chẩn đoán: nhiễm trùng vết mổ bàn chân trái trên bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Ngày 27/7, bệnh nhân có kết quả SARS-CoV-2 dương tính, sau đó được chuyển sang Trung tâm Y tế Hoà Vang để điều trị.

Từ ngày 2-4/8, bệnh nhân thở máy, lọc máu liên tục. Đến 21h ngày 12/8, bệnh nhân tử vong. Nguyên nhân được xác định do mắc Covid-19 trên nền nhiễm trùng vết mổ bàn chân trái, suy đa tạng trên thể trạng nhiều bệnh nền.

Như vậy, trong ngày 12/8, Việt Nam ghi nhận 3 trường hợp tử vong do mắc Covid-19, ca đầu tiên là bệnh nhan 485 ở Đà Nẵng, tử vong lúc 19h tối qua, được Bộ Y tế công bố vào sáng 13/8.

Đến chiều 13/8, Việt Nam, có tổng cộng 905 ca mắc Covid-19, riêng từ ngày 25/7 đến nay, cả nước ghi nhận 438 ca mắc trong cộng đồng tại 15 tỉnh, trong đó có 26 nhân viên y tế.

Trong giai đoạn mới, Việt Nam ghi nhận nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng do đều là bệnh nhân điều trị các bệnh mãn tính như suy thận, đái tháo đường, suy tim… tại các bệnh viện.

Từ ngày 31/7 đến nay, đã có 20 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, độ tuổi từ 33 đến 87 tuổi.

Ngoài ra, các cơ sở y tế cho biết vẫn đang điều trị cho 12 trường hợp bệnh nhân rất nặng, tiên lượng tử vong cao.

Do nhiều bệnh nhân nặng, ngay trong chiều nay, Bộ Y tế đã cử 2 giáo sư đầu ngành về truyền nhiễm và hồi sức cấp cứu là GS Nguyễn Văn Kính và GS Nguyễn Gia Bình vào miền Trung để hỗ trợ các bệnh viện.

Thúy Hạnh

Trung Quốc phát hiện virus nCoV ở cánh gà đông lạnh

Trung Quốc phát hiện virus nCoV ở cánh gà đông lạnh

Một mẫu cánh gà đông lạnh nhập từ Brazil tới thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) có kết quả dương tính nCoV.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.