Ngày 3/7, bác Trương Hoàng Minh, Trưởng Khoa ngoại niệu Ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, hai người đàn ông mắc chứng rối loạn cương nhiều năm, điều trị ngoại khoa và song xung kích cường độ thấp song không hiệu quả.

{keywords}

Bác sĩ trình bày phương pháp đặt thể hang cho dương vật bị rối loạn cương. Ảnh: D.T

Cả hai trường hợp này là ca đặt thể hang nhân tạo đầu tiên ở bệnh viện Nhân dân 115. Phương pháp này được bác sĩ đặt thiết bị gồm 2 que trụ vào thể hang,1 túi chứa đặt dưới xuông mu và 1 bơm đặt ở bìu người bệnh. Thiết bị giống như một công tắc “bật” và “mở”, bênh nhân có thể điều khiển chức năng cương dương. Thiết bị kết nối bằng một hết thống dây dẫn nằm ẩn bên trong cơ thể.

Bác sĩ chỉ định sau phẫu thuật, bệnh nhân kiêng quan hệ, không tắm bồn nước nóng, đạp xe 6 tuần. Sau thời gian 4-6 tuần, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn tập và kích hoạt thiết bị. Thời hạn sử dụng cho thiết bị này đối với người bệnh từ 10-15 năm.

Hiện có khoảng hơn 150 triệu nam giới trên toàn cầu gặp khó khăn trong cuộc sống khi mắc rối loạn cương. Điều này âm thầm đe dọa cuộc sống lứa đôi và khiến nhiều nam giới rơi vào tự ti, lo lắng. Tình trạng này cũng bắt đầu có xu hương trẻ hóa dần.

Đa số nam giới rối loạn cương được điều trị theo phác đồ ban đồ ban đầu đều bằng thuốc. Có khoảng 20-30 % bệnh nhân không đáp ứng với thuốc. Phẫu thuật đặt thể hang là phương pháp khả thi, theo thông kê tại Mỹ có 300.000 nam giới mắc chứng rối loạn cương được điều trị phương pháp này đạt tỉ lệ hại lòng khi quan hệ lên đến 90%.

Phan Nhơn

.