Theo các nghiên cứu, da là địa bàn cư ngụ của hơn 1000 loài vi khuẩn khác nhau, bao gồm cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại. Trong đó, vi khuẩn có hại được xem là tác nhân hàng đầu gây ra các trường hợp mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm, mụn ẩn trên da.

Hiện nay, một số hãng mỹ phẩm trên thế giới đang nghiên cứu và đưa ra thị trường công nghệ làm đẹp mới mang tên: thanh khuẩn sinh học. Về bản chất, thanh khuẩn là ghép nối của 2 từ: thanh lọc và lợi khuẩn, tức là để các vi khuẩn có lợi làm nhiệm vụ thanh lọc da.

{keywords}
 

Cụ thể, vi khuẩn có lợi sau khi được bổ sung qua các dung môi sinh học (serum) sẽ đẩy các chất cặn bã, dư thừa trên da, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn có hại, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi, điều này sẽ giúp da trở nên sáng khỏe và tự nhiên.Thanh khuẩn sinh học được nhiều người lựa chọn bởi những hiệu quả trong việc làm sạch, nuôi dưỡng da, kể cả với những làn da nhạy cảm.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Dera là doanh nghiệp tiên phong đưa ra thị trường dòng mỹ phẩm thanh khuẩn sinh học, đón đầu xu hướng làm đẹp mới, bao gồm các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt, toner, serum...

Sữa rửa mặt Dera Purifying Facial Cleanser giúp tạo bọt giải phóng năng oxygen vào da, làm sạch sâu bụi bẩn, giúp se lỗ chân lông, cho làn da tươi trẻ.

{keywords}
 

Sữa tắm Dera Body Wash giúp làm sạch dầu thừa, bụi bẩn; làm sạch lỗ chân lông, duy trì độ ẩm; sạch bã nhờn giúp da tươi sáng và mềm mại.

Dera Soothing Toner với tinh chất được chiết xuất từ hơn 20 loại hoa cúc cùng các loại thảo dược tự nhiên, giúp cân bằng và dưỡng ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng, tươi sáng hơn.

Serum Dera Acne Fighting Serum giúp ngừa mụn, làm sáng da, cho làn da trông tươi sáng, mịn màng hơn.

Serum Dera Dark Spot Corrective Serum giúp dưỡng ẩm, làm sáng da, làm mờ các vết nám; ngăn ngừa sự hình thành các đốm, sạm trên da giúp chị em tự tin với làn da tươi sáng.

Các sản phẩm Dera được sản xuất theo chuẩn GMP, nguyên liệu cũng như quy trình quản lý sản xuất được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Brazil, Pháp.

Ngoài việc sử dụng công nghệ thanh khuẩn sinh học, điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là nói không với các chất cấm trong mỹ phẩm, chất tẩy rửa và các hương liệu tạo mùi thơm. “Một số loại mỹ phẩm gây mụn chủ yếu do sử dụng hương liệu và các chất phụ trộn để tạo mùi. Với Dera, chúng tôi hoàn toàn sử dụng mùi thơm tự nhiên của các loại nguyên liệu để đảm bảo sự lành tính cho mọi làn da”, ông Trần Hải Đăng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dera cho biết.

{keywords}
 

Nhà sản xuất cho biết đã tiến hành thử nghiệm trên 30.000 người dùng các sản phẩm của Dera, chỉ 3 người có cảm giác ngứa nhẹ, tuy nhiên đều là những phụ nữ đang mang thai và một người chưa từng dùng mỹ phẩm. Tất cả các chỉ số kiểm nghiệm trên các sản phẩm của Dera đều ở mức pH từ 5.5 – 6 là mức độ an toàn nhất với mọi loại da.

Người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm trên website chính thức của Dera: deracosmetics.com. Trên mỗi sản phẩm Dera thường sẽ có một mã xác minh để phân biệt hàng thật, hàng giả. Bạn có thể lên website chính thức, gõ mã xác thực để kiểm tra thông tin sản phẩm. Website này cũng sẽ hiển thị số lần đã kiểm tra với từng mã để tránh việc hàng giả in cùng một mã xác minh. Đây là công nghệ hoàn toàn mới, đánh dấu lần đầu tiên công nghệ thông tin được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm để quản lý chất lượng của sản phẩm.

Nguyễn Liên