Các nhà nghiên cứu từ Đại học Granada ở Tây Ban Nha đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ socola có liên quan đến lượng mỡ và giảm cân của cơ thể của người trẻ tuổi. Những phát hiện này độc lập với các yếu tố khác như giới tính, tuổi tác, tổng năng lượng và mức độ hoạt động thể chất.

Socola vốn được coi là thực phẩm kém lành mạnh vì có rất nhiều đường và chất béo bão hòa. Nhưng bên cạnh đó socola cũng chứa nhiều thành phần có ích cho sức khỏe. Các nhà khoa học cho biết khi nói đến chế độ ăn kiêng, chất lượng thực phẩm quan trọng không kém số lượng calo bạn tiêu thụ.

Trước khi công bố thông tin trên, mục đích của cuộc nghiên cứu là chứng minh socola thúc đẩy gia tăng sức khỏe tim mạch. Trong một nghiên cứu được công bố năm 2010 trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng tiêu thụ socola làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hạ huyết áp.

Nhưng sau khi khảo sát gần 1.500 người tham gia từ 12 đến 17 tuổi, họ phát hiện ra rằng thanh thiếu niên trong nhóm tiêu thụ cao, ăn khoảng 42g socola mỗi ngày, có số phần trăm mỡ thấp hơn so với những người ăn ít, khoảng 4,5g mỗi ngày. Nhóm người ăn nhiều socola cũng có nhiều năng lượng hơn và hoạt động thể chất nhiều hơn.

{keywords}

Giờ đây bạn có thể ăn một lượng socola thích hợp để giảm mỡ cơ thể

Những phát hiện này củng cố lý thuyết rằng tác động sinh học của thực phẩm không thể được đo lường chính xác chỉ bằng lượng calo. Quá trình giảm cân tất nhiên bị ảnh hưởng bởi số lượng calo tiêu thụ, nhưng chất lượng cũng quan trọng không kém. Đó là sự khác biệt giữa việc ăn một miếng bánh mì trắng có chất bảo quản so với một loại giàu ngũ cốc nguyên hạt và không có chất phụ gia.

Ăn quá nhiều những loại socola được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay không tốt, nhưng bạn có thể đưa loại socola nguyên chất vào thực đơn hằng ngày, chú ý giới hạn 42g/ngày.

An An (Dịch theo Heathline)

Người phụ nữ vứt bỏ 110kg mỡ thừa, lột xác ngoạn mục sau giảm cân

Người phụ nữ vứt bỏ 110kg mỡ thừa, lột xác ngoạn mục sau giảm cân

Với sự quyết tâm không ngừng nghỉ trong suốt 5 năm, người phụ nữ này đã có được cân nặng mong muốn.