Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vợ chồng sản phụ Bùi Thị Thuận (SN 1986, trú tại Hà Tĩnh) cưới nhau được 5 năm nhưng không có khả năng sinh con. Sau nhiều lần điều trị không thành công, chị quyết định sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF.

{keywords}
Các bác sỹ hỗ trợ sản phụ sinh con

Sau 36 tuần mang thai, ngày 2/1, chị Thuận được các bác sĩ tại khoa hỗ trợ đỡ đẻ thành công. Sản phụ cùng 3 cháu (2 gái một trai) chào đời trong tình trạng khỏe mạnh, các bé nặng từ 2-2,3kg.

Theo bác sĩ, thụ tinh trong ống nghiệm IVF là kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn tiên tiến, được xem là cứu cánh của rất nhiều cặp vợ chồng.

{keywords}
Mẹ và các con sinh ra đều khỏe mạnh

Tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ sẽ được thụ tinh trong phòng thí nghiệm để tạo thành phôi. Sau 2-5 ngày nuôi cấy bên ngoài, phôi sẽ được đưa trở lại buồng tử cung của người vợ.

Trên thế giới, tỉ lệ IVF thành công khoảng 40-45%. Tại Việt Nam, tỷ lệ này đạt 35-40%, con số này sẽ giảm từ 2-10% đối với phụ nữ sau tuổi 40.

{keywords}
2 bé gái 1 bé trai sau khi chào đời bằng phương pháp thụ tinh ông nghiệm

Được biết, trước đây khoa hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An từng sử dụng phương pháp IVF điều trị thành công cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Hiện, sức khỏe mẹ và 3 bé đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Ly kỳ cứu sống 3 bé sinh non thụ tinh trong ống nghiệm

Ly kỳ cứu sống 3 bé sinh non thụ tinh trong ống nghiệm

Các bác sĩ đã tạo nên "kỳ tích" khi cứu sống 3 bé trẻ sinh non thu tinh trong ống nghiệm...

Phạm Tâm – Quốc Huy