- Không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng quan tâm đến các kiểu tóc làm sao cho phù hợp nhất với khuôn mặt của mình. Vì điều này sẽ hỗ trợ tôn vinh vẻ đẹp khuôn mặt và không làm “chìm” đi vẻ đẹp ấy. Vậy có những kiểu khuôn mặt nào thường gặp ở cánh mày râu và kiểu tóc nào sẽ phù hợp với gương mặt đó. Hãy đọc ngay bài viết này để được giải đáp nhé.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

Có rất nhiều khuôn mặt khác nhau như mặt oval, mặt vuông, mặt hình chữ nhật hay mặt trái tim… Với từng khuôn mặt lại có cách tạo kiểu tóc hoàn toàn khác nhau. Nhiều nam giới băn khoăn không biết rằng khuôn mặt mình sẽ phù hợp với những kiểu tóc nào và phải lựa chọn địa điểm cắt tóc ở đâu là tốt nhất.

 

Mặt vuông

{keywords}

Với những khuôn mặt vuông việc lựa chọn kiểu tóc cũng tương đối phức tạp, điểm quan trọng nhất là kiểu tóc đó phải che đi được những phần góc cạnh của khuôn mặt. Kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt này là cắt tóc layer, nó sẽ giúp gương mặt bạn trông dài hơn. Tuyệt đối tránh rẻ ngôi hoặc chải ngược tóc. Hoặc kiểu tóc uốn gợn sóng để ngang trán và phủ thái dương cũng là một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể tham khảo.

 

Mặt tròn

{keywords}

Những bạn nam có khuôn mặt tròn thường rất băn khoăn trong việc chọn kiểu, những người có khuôn mặt này thậm chí thường bị chê là béo. Vì vậy để che đi khuyết điểm trên khuôn mặt thì kiểu tóc thích hợp nhất là tóc mái 3/7 hoặc 4/6 và mái dài.

 

Mặt oval

{keywords}

Mặt oval được xem là khuôn mặt lý tưởng, những ai sở hữu khuôn mặt này thường rất điển trai vì vậy không quá khó để lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Gương mặt oval phù hợp với nhiều kiểu tóc với độ dài khác nhau.

 

Mặt trái tim

{keywords}

Đây là khuôn mặt không quá phổ biến ở nhiều người, đây là kiểu gương mặt rộng ở vùng thái dương, gò má và dần hẹp lại về phía cằm. Kiểu tóc phù hợp nhất là làm rộng vùng dưới xương gò má vì thế nam giới có khuôn mặt trái tim nên tránh các kiểu tóc ngắn và nhấn mạnh ở phần trên của khuôn mặt và các kiểu tóc thẳng.

 

Mặt quả lê

Kiểu mặt quả lê có nét rất riêng là thường rộng ở phần dưới khuôn mặt và hẹp ở phần trên trán. Kiểu tóc phù hợp nhất là kiểu tóc dày phủ trán và thái dương để tạo sự cân bằng của hai phần khuôn mặt. Tuy nhiên, cũng không nên để tóc quá dài, để mái đến phần trên của xương hàm là phù hợp nhất.

 

Mặt hình chữ nhật

Gương mặt hình chữ nhật giống như một hình bầu dục kéo dài,với những người sở hữu khuôn mặt này thì kiểu tóc cắt ngang chân mày sẽ rất phù hợp. Kiểu tóc này sẽ giúp cân bằng gương mặt.

 

Mặt nhọn

Nam giới có khuôn mặt nhọn nên lựa chọn các kiểu tóc dài qua đầu và thái dương, dài hơn ở sau cổ. Tránh các kiểu tóc nhấn mạnh ở vùng tai vì điều này sẽ làm cho khuôn mặt trông rộng hơn.

Như vậy, với những gợi ý trên các đấng mày râu của chúng ta đã lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhất với gương mặt giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính, lịch lãm. Hãy thường xuyên theo dõi cập nhật các xu hướng làm đẹp dành cho nam thường xuyên các bạn nhé. Chúc các bạn thành công. 

Thái Thị Hậu