Trước trào lưu làm trắng da từ bánh tráng gạo đang lan truyền mạnh mẽ, BS Hồng Loan, chuyên gia thẩm mỹ đưa ra cảnh báo, nếu lạm dụng bánh tráng không rõ nguồn gốc, làn da có thể bị viêm nhiễm và tổn thương nghiêm trọng.

Sốt xình xịch trào lưu đắp mặt nạ bánh tráng

Thời gian gần đây trên mạng xã hội rộ lên trào lưu làm trắng da từ bánh tráng gạo. Theo một số bài viết và clip trên Youtube, phương pháp làm trắng da bằng bánh tráng gạo này có xuất xứ từ Hàn Quốc, được một số “hot girl” lăng xê nhiệt tình. Loại bánh tráng mà các cô gái xứ sở kim chi sử dụng là bánh tráng rất mỏng, được làm từ bột gạo nguyên chất, sử dụng để đắp lên da như một loại mặt nạ thường ngày.

{keywords}

Mặt nạ bánh tráng đang được lăng xê nhiệt tình như một công thức dưỡng trắng da hiệu quả.

Về bản chất, bột gạo rất tốt cho làn da, chứa nhiều vitamin có tác dụng dưỡng trắng, làm mềm da, cũng giống như nước cơm, hạt cơm nóng làm đẹp hằng ngày của con gái Việt. Song, để nâng cấp hiệu quả, mặt nạ bánh tráng gạo này còn được sử dụng kèm với nước chè xanh hoặc sữa tươi để tăng tác dụng dưỡng trắng mịn, dưỡng ẩm, cấp nước và tái tạo collagen cho làn da.

Nhận xét về trào lưu này, bác sĩ Đỗ Thị Hồng Loan, Chuyên gia thẩm mỹ hơn 10 năm kinh nghiệm cho biết: “Thực tế, bánh tráng gạo tại Việt Nam đa phần đều chứa chất bảo quản, phụ gia để không bị mốc hay mối mọt. Chưa kể, ai đã từng chứng kiến công đoạn làm bánh tráng đều biết, bánh tráng phải được hấp chín với lò than hoặc trấu và phơi khô dưới trời nắng. Không ai lường được có bao nhiêu bụi bẩn, vi trùng có thể bám vào miếng bánh tráng khô cong sau khi gỡ. Nếu lạm dụng bánh tráng không rõ nguồn gốc, làn da có thể bị viêm nhiễm và tổn thương nghiêm trọng hơn. Mặt khác, sữa tươi khá kén da, chỉ thích hợp cho da thường, da khô, tuyệt nhiên không thể dùng cho da mụn nếu bạn không muốn khuôn mặt “nở hoa” tưng bừng sau đó”.

{keywords}

Không phải loại bánh tráng nào cũng đảm bảo vệ sinh, an toàn, phù hợp với làn da.

Mặt nạ an toàn cho da mịn màng, trắng sáng

Bạn có thể dùng vô vàn loại “mặt nạ” để làm trắng da, nhưng không phải là mặt nạ bánh tráng mà là những loại mặt nạ chuyên nghiệp và hiện đại hơn, có tính chất đặc thù phù hợp với tình trạng riêng biệt của mỗi làn da.

Đặc biệt, để tăng hiệu quả làm trắng da cấp tốc nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ tắm dưỡng trắng da Queen’s Skin tại Dencos Luxury. Đây là phương thức nuôi dưỡng trắng mịn da chuyên sâu chiết xuất từ tinh chất noãn hoa hồng, nhân sâm tươi và ion vàng. Bộ ba dưỡng chất này sẽ giúp làn da “lột bỏ” những vết nám, sạm, loại trừ hắc tố tối màu, giúp làn da tươi sáng và mịn màng trở lại ngay tức thì.

“Không gây vàng lông, không bắt nắng, không chứa thành phần hóa chất lột tẩy, Queen’s Skin có thể giúp bạn tắm trắng an toàn và hiệu quả cho cả da mặt và da toàn thân một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo bật hơn 2 tông màu da chỉ sau lần tắm đầu tiên”, bác sĩ Hồng Loan cho biết thêm.

{keywords}

Dịch vụ tắm dưỡng trắng Queen’s Skin tại Dencos Luxury là giải pháp làm trắng da an toàn, hữu hiệu để thay thế cho mặt nạ bánh tráng.

Xem chi tiết về dịch vụ tắm dưỡng trắng da Queen’s Skin tại đây: 

Mừng sinh nhật 7 tuổi, Dencos Luxury ưu đãi 50% chi phí cho dịch vụ Queen’s Skin. Ngoài ra tất cả các dịch vụ làm đẹp khác của Dencos Luxury đều được ưu đãi hấp dẫn đến 50%. Xem chi tiết chương trình khuyến mãi tại đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury.

Hotline: 1900.636.928 - 0906.8888.36

Website: http://dencosluxury.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos/?fref=ts

Địa chỉ:

Tp.HCM: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1 TP HCM.

Hà Nội: 135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vũng Tàu: 227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu.

Cần Thơ: 357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trúc Ly