- Bỏ hàng trăm triệu sang Hàn Quốc chỉnh sửa nhưng người phụ nữ 32 tuổi không may bị biến chứng nặng nề...

Sau khi sinh con, thấy ngực của mình bị chảy xệ, xấu đi, chị T.M.H (30 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) quyết định phải “nâng cấp” bằng cách bơm silicon lỏng.

Tuy nhiên, vì kinh tế hạn hẹp, chị đã tìm tới một cơ sở chui trên địa bàn để bơm.

Quả thực, thời gian đầu, bộ ngực căng tròn của chị này khiến nhiều đấng mày râu phải “lác mắt” ngắm nhìn, và nhiều chị em khác phải ghen tị.

{keywords}
Các BS phẫu thuật lấy silicon lỏng ra khỏi ngực bệnh nhân

Nhưng sau đó không lâu, ngực của người phụ nữ 30 tuổi bắt đầu biến dạng, gây đau nhức kéo dài, đã phải cầu cứu bác sĩ.

Theo TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM), trải qua 2 cuộc phẫu thuật nhưng không thể lấy hết số silicon trong ngực nữ bệnh nhân.

Cuộc phẫu thuật đầu tiên cách đây chừng 6 tháng, các BS đã lấy bớt một phần silicon lỏng, tạo hình lại cho bộ ngực bằng cách thu gọn và cố định lại ngực.

Lần thứ 2 vừa diễn ra cách đây mấy ngày, bệnh nhân được mổ lấy được những cục silicon mà sờ thấy được, gây đau lâm sàng, đồng thời phải cắt bỏ một phần tuyến vú.

BS Khanh cho hay, silicon lỏng được bơm vào để nâng ngực có thể di chuyển gây nên các biến chứng khác nguy hiểm, hiện bệnh nhân đang được theo dõi chặt chẽ trong quá trình hậu phẫu.

Theo đánh giá của BS Khanh, nữ bệnh nhân phải trải qua thêm các cuộc phẫu khác để lấy silicon đã bơm vào. Tuy nhiên, có thể lấy hết toàn bộ số silicon lỏng ra ngoài là hoàn toàn không thể vì silicon len lỏi vào tất cả các mô tại vùng tiêm.

Một trường hợp khác là chị Linh (35 tuổi) cũng muốn “tân trang” lại bộ ngực để được chồng yêu chiều nhiều hơn, đã chi cả trăm triệu sang Thái Lan bơm silicon.

Thế nhưng, mọi sự hy vọng của bà này đều tiêu tan khi bộ ngực bị…so le khi bên to bên nhỏ. Cực chẳng đã chị phải tới bệnh viện “nhờ” bác sĩ tạo hình trở lại cân đối.

Cũng trong thời gian này, BV Trưng Vương tiếp nhận một nữ bệnh nhân 32 tuổi khác tới chữa trị mũi.

Theo chia sẻ của bệnh nhân này, đã từng trải qua 2 lần sửa mũi nhưng vẫn không ưng ý. Gần đây, chị này đã quyết định bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng sang Hàn Quốc để sửa mũi.

Tuy nhiên, hiện mũi của người này bị biến chứng, mà theo đánh giá của bác sĩ là “mũi không ra mũi”.

{keywords}
Bệnh viện Trưng Vương thường xuyên tiếp nhận các ca biến chứng do làm đẹp bằng dao kéo

BS Khanh cho hay, hiện nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam khá lớn. Nếu như trước kia, tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ là những người từ độ tuổi trung niên trở lên. Còn ngày nay, giới trẻ cũng quan tâm nhiều tới sắc đẹp, cách làm đẹp, trong đó có phẫu thuật thẩm mỹ.

“Có nhiều bậc phụ huynh thấy đứa con gái nhỏ của mình mắt một mí, liền đưa con đi thẩm mỹ, chứ không đợi lớn lên mới sửa” – BS Khanh nói.

Vị BS này cũng nhận định, dù phẫu thuật thẩm mỹ ở đâu, dù là nước có công nghệ thẩm mỹ hiện đại như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…cũng không tránh khỏi những biến chứng có thể xảy ra.

"Cái quan trọng một khi phẫu thuật ở chỗ nào, thì nên được theo dõi ở đó, vừa có thể đảm bảo được kết quả như mong muốn. Trong trường hợp biến chứng xảy ra thì xử lý kịp thời" – Trưởng khoa cho lời khuyên.

* Tên nữ bệnh nhân đã được thay đổi.

Văn Đức