Nếp nhăn, “khô hạn” - những vấn đề nan giải

Khi tuổi càng cao, làn da sẽ càng xuất hiện nhiều nếp nhăn do quá trình “sản xuất” collagen và elastin của cơ thể ít đi. Đồng thời, làn da sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường hơn, gây sạm da, khô da…

{keywords}
Nếp nhăn là nỗi ám ảnh của phái nữ (ảnh minh họa)

Nếp nhăn trên da sớm xuất hiện cũng do nhiều nguyên nhân như: sự lão hóa glycation, mất khối lượng cơ của cơ thể, do tác động tia UV từ ánh sáng mặt trời, ô nhiễm môi trường, căng thẳng…

Một vấn đề khác liên quan đến suy giảm nổi tiết tố khiến nhiều phụ nữ lo lắng là vùng kín có dấu hiệu “khô hạn”. Theo các chuyên gia điều này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: suy giảm nội tiết tố nữ estrogen, căng thẳng, stress… Estrogen có vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng tiết chất nhờn, độ đàn hồi, độ pH ở âm đạo. Khi bị suy giảm estrogen, việc tiết chất nhờn không đủ là nguyên nhân chính gây ra khô hạn ở phụ nữ. Điều này dễ gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ sau sinh.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phụ nữ sau tuổi 35 có chiều hướng “khô hạn”  tăng do nội tiết tố suy giảm và những thói quen sinh hoạt kém khoa học trong cuộc sống hiện đại. Điều này đã tác động khiến tình trạng suy giảm nội tiết tố ngày càng trẻ hóa ở phụ nữ.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, người bị stress nặng nề, kéo dài sẽ gây nên tình trạng ức chế buồng trứng tiết estrogen - loại hormone hỗ trợ tiết dịch nhờn, khiến cơ thể không sản sinh estrogen hoặc sản sinh rất ít.

Ngoài 2 nguyên nhân chính trên thì tác động của các thói quen sinh hoạt như: hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích, sử dụng các loại thuốc có thành phần ức chế nội tiết, do thụt rửa âm đạo nhiều và sâu… cũng là “thủ phạm” khiến cho âm đạo bị khô.

Sinh hoạt khoa học cải thiện nội tiết tố

Tình trạng “khô hạn” và da trở nên sạm, nhăn có sự liên quan về hormone estrogen. Để duy trì sự căng mịn của làn da, ngoài bổ sung collagen, thì ổn định nội tiết tố cũng là một điều không thể thiếu.

Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên duy trì lối sống, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh như: ăn đủ chất, tập thể dục, ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc, chăm sóc da, giữ vệ sinh…

Ngoài ra, cân bằng giữa công việc - nghỉ ngơi để giảm stress, hạn chế dùng các chất kích thích, đồ uống có cồn… sẽ giúp nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, từ đó việc sản sinh nội tiết tố được cải thiện.

Ngày nay, bên cạnh chú trọng vào lối sống và chế độ ăn uống, tập luyện, nhiều chị em phụ nữ còn bổ sung các chất thiết yếu cho cơ thể qua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK). Trên thị trường, TPBVSK Hồng Hoa Thiên được nhiều người biết đến với tác dụng hỗ trợ cải thiện nội tiết tố nữ.

{keywords}
TPBVSK Hồng Hoa Thiên

Với các thành phần ưu việt như: Collagen từ cá tuyết (nhập khẩu Nauy), vitamin E…; TPBVSK giúp hỗ trợ cải thiện nội tiết tố nữ; hỗ trợ giảm các triệu chứng như: bốc hỏa, mất ngủ, sạm da do suy giảm nội tiết tố nữ.

TPBVSK Hồng Hoa thiên được chịu trách nhiệm bởi Công ty Cổ phần dược phẩm Thiên Hoa Linh

Hotline: 0562562686

Xem thêm thông tin sản phẩm tại website: www.thienhoalinh.vn

Địa chỉ: 168 Đinh Công Tráng, phường Duy Minh, Thị xã Duy Tiên, Hà Nam

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong