- Bơ là một loại quả không mấy xa lạ trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chị em phụ nữ. Bơ không chỉ là một loại quả ưa thích với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, mà bơ còn có tác dụng giúp trẻ hóa làn da… rất tốt cho da bạn khi sử dụng.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

{keywords}

Làm sạch da, mềm da

Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin A giúp loại bỏ những tế bào da chết. Bơ còn nổi tiếng về lượng glutamine, một loại a-xít amin có công dụng làm sạch và giữ gìn da khỏi một vài tổn hại từ môi trường bên ngoài.

Tinh dầu bơ là chọn lựa lý tưởng để làm sữa dưỡng thể khi mát-xa vì chúng dễ hấp thu. Nhờ đó, loại tinh dầu có nhiều một vài những dưỡng chất quý hiếm quý giá này sẽ thấm sâu vào bên trong, tẩy sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn đồng thời nuôi dưỡng da từ bên trong.

 

Dùng làm sữa rửa mặt thiên nhiên hàng ngày

Nếu da mặt bạn không thích hợp với những loại mỹ phẩm hay những loại sữa rửa mặt thì việc tự chế ra sữa rửa mặt từ thiên nhiên dành riêng cho mình là tốt nhất. Đặc biệt với việc chế sửa rửa mặt từ trái bơ thì làn da mẫn của bạn còn được rửa sạch bụi bẩn và mụn cám cho da thêm mịn màng mà không hề lo gây kích ứng da.

Các nàng chỉ thêm sữa tươi, lòng đỏ trứng cùng với bơ xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

 

Giúp mắt sáng rõ, khỏe mạnh

Nếu bạn là dân văn phòng, công sở hàng ngày phải ngồi làm việc với máy tính nhiều giờ đồng hồ thì giờ đây trái bơ sẽ là “thần dược” giúp đôi mắt bạn sáng rõ, hết mờ đục.

Không chỉ có vậy, thực hiện chiêu thức làm đẹp từ trái bơ hàng ngày đối với mắt sẽ giúp đôi mắt bạn đẹp và hút hồn người khác giới. Ngoài ra, trong bơ có chứa lượng Lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.

Các nàng chỉ cần cắt đôi trái bơ chín mọng, thái ra thành những lát mỏng đắt lên mắt và vùng da xung quanh mắt ngày một lần trước khi đi ngủ từ 15 – 20 phút. Chỉ sau một tuần đôi mắt mỏi mệt sẽ tràn đầy năng lượng.

 

Hạn chế vết nhăn

Các chất chống ôxy trong quả bơ có biện pháp loại trừ những độc tố – vốn là nguyên do dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, làm tạo ra các vết nhăn trên da. Da mặt là khu vực có nhiều chất độc tích tụ do quá trình trang điểm hay thường xuyên dùng mỹ phẫm chăm sóc da để lại.

Sau thời điểm đã nghiền nát một quả bơ chín, quý cô hãy đắp chúng lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm, nhằm tẩy sạch lớp chất bẩn và các độc tố trên da.

 

Chữa bỏng nắng

Tinh dầu chiết xuất từ quả bơ cũng là một chất chống nắng tự nhiên, giúp bảo quản da và tóc khỏi những tác hại do các tia UVA và UVB gây ra. Chúng còn làm dịu cảm giác rát buốt trên da do bỏng nắng

Lưu ý: chỉ thường xuyên sử dụng bơ đã chín mềm để làm đẹp vì lúc đó, thịt bơ mới chứa nhiều những dưỡng chất quý quý hiếm nhất. Để phần bơ thừa không hồng hào, hãy cho chúng vào hộp kín hoặc bọc bằng màng bọc thức ăn, giữ lạnh và tin dùng trong vòng 48 giờ.

Trên đây là những hiệu quả thần kì từ trái bơ với làn da bạn mà bạn cần biết để đi chợ mà chọn bơ dùng ngày hôm nay. Làn da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng khi sử dụng loại quả này.

Thái Thị Hậu