- Nếu bạn gặp phải vấn đề với vòng ba bị mỡ tích tụ, hãy tham khảo ngay những bài tập giảm mỡ mông dưới đây để đánh bay lớp mỡ thừa ở mông nhanh chóng nhé.

Giảm cân hiệu quả nhờ trà xanh
Loại thực phẩm nào kết hợp với nhau giúp giảm cân nhanh chóng?
Thực đơn giảm cân cho dân văn phòng

Goblet Squat – Bài tập cơ đùi trước giúp thon gọn vòng ba săn chắc

Tư thế ban đầu là đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai, mũi chân chữ V, bàn chân phẳng. Dùng tạ đấm hoặc quả tạ, giữ ngang ngực. Ngực ưỡn ra, mắt nhìn thẳng rồi từ từ ngồi xuống như Squat, đầu gối không quá mũi chân, xuống thấp nhất có thể đồng thời giữ đầu và vai thẳng, sau đó dùng cơ mông để đẩy người lên

giam can an toan

Động tác Goblet Squat này tác động vào nhóm cơ mông và cơ đùi trước. Từ đó, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả ở hai vùng cơ này giúp thon gọn và săn chắc giảm mỡ vòng ba hiệu quả.

 

Lying Leg Curls – Động tác nằm sấp và chân cuốn tạ

Tư thế ban đầu bạn nằm sáp dưới sàn, chân duỗi thẳng. Siết chặt cơ mông đùi và bắp chân, đẩy tạ lên sát mông (bài tập này bạn có thể thực hiện với máy tập hoặc tạ). Cứ thực hiện như vậy lặp đi lặp lại trong khoảng 15-30 phút rồi đổi động tác khác.

Bài tập Lying Leg Curls làm săn chắc vùng mông thon gọn, siết cơ vùng bắp chân sau, giúp giảm mỡ hiệu quả cho vòng ba trong thời gian ngắn.

 

Romanian Deadlift – động tác gập người với tạ

Tư thế ban đầu là đứng thẳng, hai tay nắm tạ sát người (có thể dùng thanh tạ hoặc tạ đơn tùy vào bạn), lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân rộng bằng vai. Từ từ hạ thấp mông và chùng chân xuống, giữ cẳng chân thẳng, gập lưng và mặt nhìn theo xuống, hạ dần ta theo sát cẳng chân. Cuối cùng, đẩy người lên và kéo tạ lên dọc theo sát cẳng chân.

 

Bulgarian Lunge – Bài tập Gym vận động cơ đùi sau và mông

Bài tập nãy sẽ tập với ghế và tạ. Tư thế đầu tiên là đứng thẳng, hai tay giữ tạ đơn hoặc tạ dài trên vai, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, ưỡn ngực ra trước, mở rộng chân theo chiều dọc, một chân đứng thẳng một chân duỗi thẳng đặt trên ghế.

Từ từ hạ đầu gối xuống sao cho đầu gối không vượt quá mũi chân, lưng giữ thẳng, siết chặt cơ mông và đùi sau. Thực hiện 10-15 lần động tác sau đó đổi chân và thực hiện lặp lại tương tự.

Lưu ý khi thực hiện các bài tập gym giảm mỡ để đạt hiệu quả thon gọn vòng mông thì mỗi bài tập nên thực hiện ba lượt. Mỗi lượt khoảng 10-15 lần. Giữa các lượt tập cũng như các bài tập nên có thời gian nghỉ để tránh tình trạng các cơ hoạt động quá mức (Nghỉ 60-90 giây giữa các lượt tập và hai phút giữa các bài tập).

Nên kết hợp các bài tập với nhau để đạt hiệu quả tốt nhất và không gây cảm giác nhàm chán, nhanh nản cho người tập. Không chỉ tập không, bạn nên kết hợp ăn uống khoa học, theo chế độ của người tập gym sẽ tốt cho quá trình giảm cân nói chung, giảm mỡ mông nói riêng.

Hy vọng với những bài tập được hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn giảm mỡ vòng ba nhanh chóng và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Thái Hậu(tổng hợp)

Ngỡ ngàng với công dụng giảm cân của rượu vang

Ngỡ ngàng với công dụng giảm cân của rượu vang

Rượu vang không chỉ là đồ uống thông dụng được sử dụng trong các bữa tiệc, mà còn được sử dụng trong nấu nướng. Hơn thế, rượu vang còn có tác dụng giảm cân.

Quan niệm sai lầm mẹ bầu muốn giảm cân sau sinh cần bỏ ngay

Quan niệm sai lầm mẹ bầu muốn giảm cân sau sinh cần bỏ ngay

Chính vì những khao khát giảm cân sau sinh này khiến các mẹ thường mắc phải nhiều lầm tưởng và sai lầm nghiêm trọng.

Bạn đã biết tỏi có thể giúp bạn giảm cân chưa?

Bạn đã biết tỏi có thể giúp bạn giảm cân chưa?

Đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh được tác dụng giảm cân của tỏi thông qua cơ chế làm giảm lượng mỡ trong máu.