{keywords}
 

Biểu hiện làn da lão hóa qua từng độ tuổi

Tuổi 20 là giai đoạn làn da của phái nữ rạng rỡ, bởi cấu trúc da săn chắc và có rất ít nếp nhăn. Tuy nhiên, làn da từ năm 25 tuổi sẽ dễ dàng bị tổn thương bởi các tác nhân như: ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt chưa hợp lý…

Khi bước sang độ tuổi 30, các chất chống oxi hoá cũng như lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm dần. Lúc này, da vẫn căng mịn, nhưng thực chất đã bắt đầu nặng nề hơn, thậm chí có những người có dấu hiệu chảy xệ. Các chuyên gia cho biết, nhiều người vẫn chủ quan, thờ ơ với việc chăm sóc da trong giai đoạn này. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lão hóa da nhanh chóng.

Năm 40 tuổi, da mặt bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhất là nơi khóe mắt và khóe miệng; đồng thời, da cũng nhợt nhạt và trông thiếu sức sống hơn trước. Da chảy xệ, kém săn chắc vì lượng collagen ngày càng giảm. Bên cạnh đó, lúc này, chất béo dễ dàng hình thành và tích luỹ dưới da, đó là lý do vì sao bọng mắt rõ hơn vào độ tuổi này.

Ở giai đoạn 50 tuổi trở đi, con người dễ thấy rõ sự thay đổi của da với các dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, khô sạm, da chảy xệ, sưng, bọng mắt lớn, lỗ chân lông to, các đốm nâu, đồi mồi, da không đều màu…

Ngoài những nguyên nhân lão hóa do tuổi tác, gương mặt bị lão hóa nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào các tác động bên ngoài như: môi trường khói bụi, ô nhiễm; các thói quen sinh hoạt không hợp lý như: ngủ sai tư thế, ngủ không đủ giấc, ăn nhiều thức ăn nhanh, nhiều đồ ngọt…

Những thực phẩm giúp đẹp da

{keywords}
 

Trà xanh

Trà xanh được biết đến như một “bảo bối” chống oxy hóa tự nhiên cho da. Uống nước trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp da tươi trẻ, ngăn ngừa oxy hóa, sạm nám, tàn nhang… mà còn hỗ trợ phòng ung thư, các bệnh tim mạch, huyết áp.

Khoai lang

Khoai lang chứa thành phần beta-carotene dồi dào, có tác dụng gián tiếp trong việc chuyển hóa các chất thành vitamin A để phục hồi những tổn thương cho da; từ đó giúp da đàn hồi, săn chắc và mịn màng hơn.

Cà chua

Cà chua rất có ích cho hệ tuần hoàn vì giàu vitamin A, vitamin C, lycopene… giúp vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, giúp giảm thâm sạm, nếp nhăn...

Protein và chất béo tự nhiên từ thịt, cá

Tăng cường protein và chất béo tự nhiên từ cá, thịt… giúp cấu trúc của da được bổ sung đầy đủ, không bị “gián đoạn” hay quá dư thừa, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

{keywords}
 

Bên cạnh có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, ngày nay, nhiều phụ nữ còn chú trọng chăm sóc da bằng cách sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trên thị trường, thực phẩm bảo vệ sức khỏe PE Vital Cell Softgels là cái tên được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Chứa các thành phần ưu việt như: chiết xuất nhau thai cừu, dầu gan cá, dầu các loài nhuyễn thể, dầu tỏi... PE Vital Cell Softgels có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da, giúp làm đẹp da.

Đại diện Công ty CP Thương mại và dịch vụ P2H - đơn vị phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe PE Vital Cell Softgels chia sẻ: “Ngoài việc thay đổi những thói quen không lành mạnh và bổ sung những thành phần dinh dưỡng để làm chậm quá trình lão hóa da, phụ nữ có thể bổ sung thêm PE Vital Cell Softgels để làn da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống”.

Bên cạnh đó, đại diện đơn vị còn khuyến cáo, những người mang thai hoặc đang cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Đơn vị nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm - Công ty CP Thương mại và dịch vụ P2H

Địa chỉ: 65 Văn Cao, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PE Vital Cell Softgels không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Minh