Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra chi nhánh công ty thẩm mỹ Linh Anh ((277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3),  tại buổi làm việc thanh tra Sở Y tế phát hiện một người xưng là điều dưỡng đang truyền trắng da cho khách hàng.  Xưng là điều dưỡng song nhân viên không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và bằng cấp chuyên môn.

{keywords}

Cơ sở thẩm mỹ tiêm truyền trắng không phép bị Sở Y tế TP.HCM thanh tra phát hiện. Ảnh: MM

Được biết, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh được cấp phép hoạt động phòng khám chuyên khoa da liễu. Song, cơ sở này quảng cáo các dịch vụ siêu cấy collagen, thu nhỏ lỗ chân lông và dịch vụ thẩm mỹ mà "chưa xuất trình giấy xác nhận nội dung quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền cấp". Sản phẩm Collagen Crystal Facial Mask không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Thanh tra sở đã thu giữ các chai dịch truyền trắng đang sử dung khách và yêu cầu cơ sở ngyng ngay hoạt động truyền trắng và quảng cáo dịch vụ này khi chưa được cấp phép.

Cùng đợt này, Thanh tra Sở Y tế cũng kiểm tra hoạt động cơ sở Spa Hana Bùi ( có địa chỉ A14-03, tầng 14, chung cư Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12). Khi đoàn thanh tra làm việc đã phát hiện  cơ sở thực hiện nhấn mí, tiêm filler cho khách. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này ngưng ngay các hoạt động khám chữa bệnh, niêm phong trang thiết bị, dụng cụ y tế.

 Phan Nhơn