Ngày 4/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Thanh tra Sở Y tế, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế - chức vụ (Đội 4), Chi Cục Quản lý thị trường (số 27),  Phòng Y tế quận 7, UBND và Công an phường Tân Hưng quận 7 vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hai cơ sở kinh doanh.  

{keywords}
Một bệnh nhân từng bị mù 1 mắt do tiêm filler tại cơ sở spa chui

 

Qua buổi kiểm tra đột xuất cơ sở Minh hà Clinic đã phát hiện spa này vi phạm khi không có bảng hiệu xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Lúc kiểm tra phát hiện bà Vũ Thị Hằng thực hiện tiêm filler và botox.

Cơ quan chứ năng còn phát hiện có 1 số loại thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và cung cấp chứng từ chứng minh được nguồn gốc các loại thuốc. Vì vậy, đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong và tạm giữ 2 thùng thuốc để làm căn xứ xử lý sau khi kiểm tra. Trong buổi làm việc, đoàn liên ngành yêu cầu cơ sở ngưng ngay các dịch vụ thẩm mỹ và các dịch vụ liên quan đến y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đề nghị, Phòng Y tế quận 7 và UBND phường Tân Hưng giám sát việc ngưng hoạt dộng tiêm fillter, botox tại cơ sở trên. Đoàn kiểm tra sẽ làm rõ thêm nguồn gốc fillter, botox và các cá nhân thực tiêm fillter, botox xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.  

Từ năm 2018 đến nay, tại TP.HCM thường xảy ra các ca tai biến sau khi tiêm filler khiến nạn nhân mù mắt vĩnh viễn. Đa số, các bệnh nhân tìm đến các cơ sở spa làm đẹp chui, không có chức năng chứng chỉ hành nghề để thực hiện các thủ thuật tiêm filler, botox. Các cơ sở được ngụy trang dưới tiệm hớt tóc, cơ sở làm đẹp và các nhân viên không có chứng chỉ hành nghề cũng như được đào tạo chuyên môn về lĩnh vực này. 

Phan Nhơn

Tiêm filler nâng mũi, cô gái 27 tuổi mù 1 mắt

Tiêm filler nâng mũi, cô gái 27 tuổi mù 1 mắt

- Sau tiêm filler nâng mũi 7 ngày, cô gái trẻ bị đau nửa đầu phải kèm theo mất thị lực mắt phải. BS cho biết đã quá trễ để xử lý.