- Mùa đông thường có thiết tiết hanh khô. Không chỉ da bạn trở nên khô mà mái tóc cũng bạn cũng sẽ bị thiếu độ ẩm. Dấu hiệu thường thấy nhất của tóc khô vào mùa đông là xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

{keywords}

Làm thế nào để khác phục tình trạng này khi mùa đông đến? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản nhất nhé.

- Điều quan trọng đầu tiên là bạn cần chuẩn bị cho mình một loại dầu gội dưỡng ẩm để có thể điều hòa độ ẩm cho tóc trong những tháng mùa đông

- Tiếp tục sử dụng các mặt nạ chăm sóc tóc hàng tuần của bạn. Hãy sử dụng và để mặt nạ chăm sóc tóc qua đêm nếu bạn có thể.

- Trong suốt những tháng mùa đông chúng ta thường có xu hướng sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm. Và cũng thường xuyên sử dụng máy sấy tóc, điều này sẽ làm cho tóc của bạn mất độ ẩm. Vì thế bạn nên sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thích hợp và tần suất sử dụng càng ít càng tốt để hạn chế làm khô tóc và mất độ ẩm cho tóc.

- Nếu bạn thường xuyên sử dụng các thiết bị sưởi ấm, thì cách tốt nhất để giữ cho tóc của bạn trong tình trạng tốt nhất bằng cách sử dụng các bình phun dưỡng tóc.

- Thường xuyên cắt tỉa tóc là điều cần thiết. Đây là cách hiệu quả giúp giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh và thoát khỏi những đầu tóc bị khô và chẻ ngọn.

- Màu tóc của chúng ta sẽ mất dần nhanh chóng hơn trong mùa đông vì chúng ta thường xuyên gội đầu nhiều do thời tiết. Tránh gội đầu bằng nước quá nóng khiên tóc bị khô. Thay vào đó hãy gội đầu bằng nước ấm và bằng nước lạnh ở đầu tóc để giữ các lớp biểu bì tóc.

- Tránh những dầu gội chứa chất sulfate, chúng sẻ làm tóc của bạn phai màu và trông xấu xí. Hãy sử dụng dầu gội không chứa sulfate để đảm bảo màu tóc của bạn kéo dài cả một mùa đông dài.

- Trong suốt những tháng mùa đông, chúng ta nhận thấy rằng da đầu của mình trở nên khô, ngứa và dễ bong. Để đối phó với vấn đề này, bạn nên sử dụng dầu cung cấp dưỡng chất cho da đầu và tóc.

- Nếu bạn thấy mái tóc của mình cực kỳ không ổn, bạn nên mua một loại dầu gội chứa axit salicylic. Sau khi đưa vào gội đầu, bạn kích thích da đầu bằng cách massage nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm tăng lưu thông máu và giúp da đầu tránh bị khô và bong tróc.

- Nhẹ nhàng với tóc khi gội. Việc gãi da đầu quá mạnh khi gội có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới, khiến da đầu tái tạo chậm hơn so với bình thường. Hơn nữa, hành động gãi da dầu quá mạnh có thể gây kích ứng da đầu là nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc.

- Bạn chỉ nên xoa nhẹ và gãi da dầu nhẹ nhàng khi gội đầu. Điều này sẽ khiến tóc được massage, hấp thu các dưỡng chất và ngăn ngừa hữu hiệu gàu xuất hiện.

Trên đây là 10 mẹo nho nhỏ bạn cần lưu ý khi chăm sóc tóc vào mùa đông. Hãy nhớ kĩ để tóc không bị hư tổn và yếu đi quá nhiều sau một mùa đông nhé.

Thái Thị Hậu