Theo chuyên gia thẩm mỹ, trò chơi và chiếc điện thoại di động tưởng như rất bình thường này chính là mầm mống của hàng loạt dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng về nhan sắc.

{keywords}

Pokemon Go đang gây nên cơn sốt trong cộng đồng mạng nhưng kéo theo nhiều hệ lụy khôn lường cho sức khỏe.

Quầng thâm, bọng mắt

Không cần phải bàn cãi, đây chính là hệ lụy dễ thấy nhất do ảnh hưởng từ smartphone nói chung và các trò chơi trên điện thoại nói riêng. Việc tiêu tốn quá nhiều thời gian vào việc lướt điện thoại, chơi game sẽ khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn. Ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ, ngủ không ngon giấc. Kết quả, bạn thức quá khuya và kết quả hôm sau là đôi mắt sưng vù với bọng mắt to và quầng thâm đen như mắt gấu trúc.

{keywords}

Chơi game quá nhiều sẽ khiến quầng thâm và bọng mắt xuất hiện như một điều tất yếu

Nám

BS. Đỗ Thị Hồng Loan - Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury cho biết: “Sóng điện từ và ánh sáng từ điện thoại di động, máy tính bảng hay màn hình máy tính đều có sức “công phá” làn da gần tương tự như tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Khi phải “chịu đựng” các loại sóng và ánh sáng này liên tục suốt mười mấy tiếng đồng hồ một ngày, làn da ắt phải bị tổn thương ít nhiều và giảm sức chịu đựng. Lúc này các hắc sắc tố xuất hiện như một “cơ chế bảo vệ” tự nhiên nhưng đồng thời lại khiến da sạm đi, kéo theo tàn nhang và nám đồng loạt “nở hoa” trên mặt”.

Nếp nhăn

Bên cạnh tác động gây lão hóa ngầm từ sóng và ánh sáng các thiết bị điện tử thì kích cỡ quá bé của smartphone cũng khiến cơ mặt và đặc biệt là đôi mắt phải hoạt động liên tục. Da mắt thường xuyên phải nheo lại để đọc chữ, chơi trò chơi…, đặc biệt trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ nhanh chóng xuất hiện các nếp chân chim. Làn da bị ảnh hưởng từ hoạt động cơ mặt quá nhiều và sóng điện từ không tốt sẽ dễ bị suy yếu, hệ miễn dịch kém đi, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

{keywords}

Hoạt động nheo mắt đọc chữ, chơi game thường xuyên sẽ hình thành nếp nhăn trên mặt.

Mụn

Tai họa thường thấy đến từ việc liên tục sử dụng smartphone đó chính là mụn. Mụn đến từ vi khuẩn trên tay cầm, lướt điện thoại và sờ lên da mặt. Đôi tay một ngày phải tiếp xúc với vô vàn vi khuẩn từ các hoạt động sống, trong đó điện thoại là một trong những “ổ” vi khuẩn kinh khủng nhất. Khi sờ tay lên da mặt hoặc áp điện thoại vào mặt khi nói chuyện, vô tình bạn đã mang theo rất nhiều vi khuẩn lên da, khiến lỗ chân lông bị bít tắt, tạo môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi của vi khuẩn và mụn xuất hiện như một kết quả tất yếu. 

Bỏ smartphone xuống và chăm sóc da ngay

Việc rời bỏ smartphone dường như là quá khó trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, hãy rời xa chiếc điện thoại nhiều nhất có thể để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của mình.

{keywords}

Hãy rời xa điện thoại và chăm sóc da ngay bây giờ

Để ngăn chặn mụn, nám, nếp nhăn…bạn cần chú ý làm sạch điện thoại mỗi ngày, không sờ tay bẩn mới lướt điện thoại lên mặt. Đừng bao giờ mang điện thoại cùng vào trong nhà vệ sinh nếu bạn không muốn điện thoại bẩn càng bẩn thêm. Khi nghe điện thoại hãy để cách xa da mặt. Nếu cuộc hội thoại dài hãy dùng loa ngoài hoặc cắm tai nghe để hạn chế đến mức tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn lên làn da. Tránh sử dụng điện thoại vào buổi tối. Thay vào đó, hãy thực hiện một vài động tác tập thể dục, massage da, đắp mặt nạ và đọc một cuốn sách để giấc ngủ đến nhẹ nhàng và sâu hơn. Dưỡng da mỗi ngày để chống khô, giữ ẩm, giúp da căng sáng, mịn màng hơn.

Ngoài ra, nếu làn da đã bị xuống cấp nghiêm trọng do sử dụng smartphone quá nhiều, hãy đến các trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp để chăm sóc da dẻ, phục hồi những tổn thương mà làn da phải chịu đựng. Tại Dencos Luxury, bạn có thể tìm thấy rất nhiều phương pháp giúp xử lý hiệu quả tất cả những vấn đề xuống sắc trên khuôn mặt do tác động từ điện thoại di động gây ra. Ví dụ như:

- Các phương pháp trị mụn công nghệ cao từ dưỡng chất Meso Cell, ánh sáng Ala, liệu pháp laser…không đau, không tác dụng phụ, hiệu quả rõ rệt, an toàn.

- Các phương pháp trị nám từ liệu pháp PRP, laser vi điểm…giúp đánh bật sạm nám, tàn nhang an toàn, không lột tẩy da. 

- Các phương pháp xóa nếp nhăn, điều trị lão hóa da bằng chỉ sinh học, dưỡng chất collagen, tế bào gốc, chất làm đầy…giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa, tái tạo da toàn diện. 

- Các phương pháp loại bỏ bọng mắt, xóa mờ quầng thâm Eye-Peptide giúp xử lý tận gốc bọng mỡ mắt và quầng thâm an toàn, nhẹ nhàng, hiệu quả. 

{keywords}

Đến Dencos Luxury và làm đẹp ngay để khắc phục những tổn thương da do dùng smartphone quá nhiều. 

Xem thêm chi tiết các dịch vụ thẩm mỹ an toàn tại Dencos Luxury tại đây

  Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Dencos Luxury 

Hotline: 1900 636 928

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos/?fref=ts

Địa chỉ: 

Tp. Hồ Chí Minh: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM. 

Hà Nội:  135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Vũng Tàu:  227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. 

Cần Thơ:  357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trúc Ly