- Các chị em có làn da nâu vẫn có thể biến làn da của mình trở nên trắng sáng hơn bằng việc chăm sóc da từ các loại đậu qua mẹo làm đẹp sau đây. 


Đậu đỏ

Ngoài vai trò là một loại thực phẩm có dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đậu đỏ đứng hàng đầu về chất lượng chống oxy hóa, làm đẹp da tuyệt hảo. Trong thành phần của hạt đậu đỏ có chứa kali, sắt, protein và vitamin giúp da săn chắc, ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da, chống lão hóa và dưỡng trắng toàn thân.

Nếu sử dụng thường xuyên và đúng cách, bạn có thể tự tin đi dưới ánh nắng mà không sợ đi đen da.

Cách thực hiện:

Xay nhuyễn đậu đỏ với nước thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên da trong khoảng 15 đến 20 phút. Rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Nếu bạn không có thời gian xay đậu đỏ, bạn có thể mua bột đậu đỏ ở tiệm. 

Cách 1: Dưỡng trắng. Dùng 2 muỗng cà phê bột đậu đỏ, 2 muỗng mật ong, một muỗng nước cốt chanh, trộn đều, để vào tủ lạnh 5 phút rồi đắp lên da trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách 2: Để trị mụn đầu đen. Trộn đều 2 thìa cà phê bột đậu đỏ với 2 thìa dầu dừa rồi để vào tủ lạnh trong 5 phút. Đắp lên mặt giữ trong 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

{keywords}


Đậu nành

Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, ngừa bệnh tim mạch, giúp eo thon thả, làm săn chắc ngực thì đậu nành còn có tác dụng dưỡng trắng da từ bên ngoài. Cách tốt nhất để dưỡng da cho các nàng là dùng sữa đậu nành. 

Trong thành phần của sữa đậu nành có chứa vitamin, estrogen giúp da săn chắc, sáng mịn, chống lão hóa

Rửa mặt bằng sữa đậu nành

Pha loãng sữa đậu nành rồi rửa mặt, vừa rửa vừa massage nhẹ nhàng, dùng các ngón tay đặt lên da và massage theo hình xoắn ốc. Sau đó vỗ vỗ nhẹ nhàng lên mặt khoảng 50 cái để các dưỡng chất trong sữa đậu nành thấm vào da. Cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm.

Dưỡng trắng toàn thân bằng sữa đậu nành

Dùng một ly sữa đậu nành, một muỗng dầu ô liu. Trộn 2 nguyên liệu trên lại với nhau, thoa hỗn hợp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng. Sau đó, tắm lại bằng nước sạch (không cần dùng sữa tắm). 

Nếu bạn thường xuyên sử dụng 2 phương pháp làm trắng trên với sữa đậu nành khoảng 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi khác biệt rõ ràng so với làn da trước đây của bạn. 

Đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng dịu nhẹ, thường để giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, đậu xanh còn là một loại ngũ cốc hữu hiệu trong việc trị làn da khô sần, đem lại độ ẩm cho da, làm sáng da, mà không có tính chất tẩy da mạnh như chanh, dưa leo.

Trộn bột đậu xanh với sữa tươi thành hỗn hợp sền sệt, rồi đắp lên mặt trong 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Với làn da khác trên cơ thể cũng vậy. Tuy nhiên, với mỗi loại da khác nhau sẽ cho tác dụng khác nhau. Ví dụ: Da khô nên dùng bột đậu xanh 2 lần/ tuần; da thường và da nhờn dùng 1 lần/tuần.

Trên đây là những là những cách làm trắng da với các loại đậu quen thuộc và rất dễ kiếm mà bạn có thể thực hiện ngay để nhanh chóng sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống.


Thái Hậu (tổng hợp)