Hiện nay, nhu cầu mua sắm mỹ phẩm của phái đẹp tăng cao. Ngoài việc mua trực tiếp tại các cửa hàng, hình thức mua online cũng thịnh hành những năm qua, đặc biệt là mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, các trang thương mại điện tử chỉ là nơi trung gian kết nối người bán và người mua; trong đó vẫn trộn lẫn những gian hàng bán mỹ phẩm giả, nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đại diện Hufuholic đã chia sẻ những “bí kíp” giúp khách hàng tránh mua phải mỹ phẩm giả trên các kênh thương mại điện tử như: Lazada, Shopee…

{keywords}
 

Ưu tiên mua sắm ở gian chính hãng

Các gian hàng chính hãng, do các hãng mỹ phẩm vận hành, sẽ có gắn logo “Shopee Mall” (ở Shopee) hay “Lazamall” (ở Lazada). Khi nhìn thấy những đặc điểm này, người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm.  

Mua ở những gian hàng uy tín

Ngoài các gian chính hãng, có nhiều shop cũng bán hàng chính hãng. Để “chọn mặt gửi vàng” chính xác, người mua nên lưu ý các đặc điểm sau:

Đọc kỹ thông tin sản phẩm và các đánh giá: Khi tìm bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng cần đọc kỹ thông tin mô tả sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ. Tiếp đó, người mua nên xem phần đánh giá sản phẩm để biết những người đã từng mua trước đó có hài lòng hay không. Đặc biệt, người mua nên chú ý đến các đánh giá tích cực (4-5 sao) cũng như các phản hồi về điểm sao thấp.

{keywords}
Người tiêu dùng nên xem đánh giá sản phẩm của những người từng mua trước đó

Độ nhiệt tình của chủ shop: Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, người mua không nên ngần ngại nhắn tin hỏi chủ shop. Thông qua cách phản hồi nhanh hay chậm, thờ ơ hay nhiệt tình, vòng vo hay tỉ mỉ, chu đáo… người mua có thể thẩm định được độ chuyên nghiệp của đơn vị bán hàng đó, cùng chất lượng sản phẩm mà họ cung cấp.

Chú ý các gian hàng “Yêu thích”: Người mua nên chọn sản phẩm của các shop được yêu thích. Những gian hàng được yêu thích trên Shopee đều được dán nhãn riêng dễ nhận biết.

Sau đó, người mua nên tìm hiểu về gian hàng cung cấp sản phẩm đó. Những gian hàng uy tín ngoài có nhãn “Yêu thích”, thường cung cấp số lượng sản phẩm lớn, có nhiều người theo dõi, tỷ lệ phản hồi chat cao trên 90%, số lượt đánh giá 5 sao cao. Thêm vào đó, thông tin của shop cũng được ghi rõ ràng gồm: hotline, địa chỉ cửa hàng offline (nếu có), địa chỉ Facebook, Instagram, TikTok… Nếu không có những đặc điểm trên, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi mua hàng.

{keywords}
Nên chọn mua hàng tại các gian được dán nhãn “Yêu thích” và có đầy đủ thông tin shop

Đánh giá từ người nổi tiếng: Ngoài ra, người mua cũng có thể xem những người nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp có đánh giá gì về gian hàng đó không.

{keywords}
Hufuholic là nơi cung cấp đa dạng mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc

Ngày nay, các thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ “săn đón”. Trong đó, Hufuholic là một trong những điểm bán mỹ phẩm được nhiều “tín đồ” làm đẹp quan tâm.

Đây là nơi cung cấp mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc với sản phẩm đa dạng, phong phú, từ các hãng nổi tiếng như: Naruko, Gogo Tales, Hold Live, Bingju, My Beauty Diary… Với cam kết luôn mang sản phẩm chính hãng, chất lượng tới tay người tiêu dùng, trong suốt 3 năm qua Hufuholic luôn lọt vào top gian hàng được yêu thích trên Shopee. Năm 2020, Hufuholic đạt giải “Thương hiệu được yêu thích nhất Shopee 2020” thuộc ngành hàng Sức khỏe và Sắc đẹp do người tiêu dùng bình chọn.

Với danh mục lên tới gần 3000 sản phẩm, Hufuholic cũng thường xuyên cập nhật các “hot trend makeup” trên thế giới hay những sản phẩm “đình đám” mới ra mắt. Hufuholic cũng là đơn vị nhận order mỹ phẩm nội địa Trung theo nhu cầu khách hàng.

Theo đại diện Hufuholi, các sản phẩm ở đây được bán với giá phải chăng vì shop thường xuyên “săn” sale; luôn có sẵn và được mua trực tiếp, không qua khâu trung gian. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên tư vấn trực tuyến nhanh nhẹn, nhiệt tình sẵn sàng giải đáp thắc mắc của mọi khách hàng.

{keywords}
 Hufuholic cũng có cửa hàng offline tại Hà Nội giúp khách hàng có thể tới trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi quyết định mua hàng

 

Để tri ân sự tin tưởng của khách hàng, Hufuholic thường xuyên tổ chức nhiều chương trình khuyến mại trên Shopee, fanpage và tại cửa hàng. Theo dõi fanpage chính thức của Hufuholic để không bỏ lỡ thông tin ưu đãi.

Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/hufuholic.

Doãn Phong