- Nhiều người vẫn quan niệm rằng, thịt chứa rất nhiều năng lượng và calo khiến cơ thể bị béo phì, thừa cân. Nhưng thịt bò dù khá nhiều dưỡng chất nhưng lại là một thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết.

Ăn càng nhiều những thứ này, giảm cân càng nhanh
6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Ăn socola giúp giảm cân thay vì tăng cân như bạn vẫn nghĩ

Thịt bò đứng đầu bảng xếp hạng về giá trị dinh dưỡng. Cứ 100g thịt bò có tới 20g protein, axit amin thiết yếu trong protein của thịt bò tương đối nhiều, hơn nữa hàm lượng chất béo và cholesteron lại tương đối thấp. Vì vậy thịt bò thích hợp cho cả người béo muốn giảm cân lấy lại vóc dáng.

{keywords}

Thịt bò nướng trộn rau quả

Nguyên liệu:

-Bò bít tết nướng (khoảng 100gr)

-hai hoặc ba quả cà chua

-Muối, hạt tiêu, dầu ô liu

-một chén giấm táo

-Mù tạt (nếu ăn được cay)

-Rau mùi, xà lách

Cách làm:

-Bò mua về rửa sạch để nguyên miếng to, phết chút dầu ô liu, 1 chút muối và tiêu rồi cho vào lò nướng. Nướng khoảng 5 đến 7 phút. Bỏ thịt bò vào đĩa khi thịt đã chín

-Cà chua rửa sạch cũng phết một chút dầu ăn xung quanh, rồi cho vào lò nướng khoảng ba đến bốn phút.

-Tách xà lách ra thành những lá để riêng, thịt bò thái miếng mỏng, cà chua nướng nguyên quả rồi xếp lần lượt vào đĩa. Khi ăn cho giấm táo, mù tạt, dầu ô liu, một chút muối và hạt tiêu vào trộn đều.

 

Thịt bò áp chảo cuộn dưa leo

Để chế biến muốn này, bạn cần có nguyên liệu chính là thịt bò và dưa leo, ngòa ra thêm gia vị cần thiết.

Chế biến: thịt bò thái mỏng hình chữ nhật 3×4 ướp tỏi, nước mắm, hạt nêm. Dưa leo để vỏ rửa sạch, xắt khúc khoảng 4cm, sau đó chẻ làm tư, bỏ ruột. Cà chua xắt lát mỏng. Rau xà lách cắt gốc, rửa sạch, để ráo.

Trải thịt bò lên mặt phẳng sạch, cho dưa leo vào giữa, cuộn chặt lại, dùng tăm giữ chặt. Chiên bò cuốn dưa leo trong chảo dầu nóng già (không sôi), thấy thịt chín đều là được, cháy cạnh vừa phải. Ăn kèm với rau xà lách, cà chua. Ngoài ra, bạn có thể thay dưa leo bằng nấm kim châm để cuộn thịt bò nhé.

 

Thịt bò xào giá đỗ

Để chuẩn bị chế biến thực phẩm này, bạn cần có nguyên liệu là thịt bò và giá đỗ, cùng những gia vị cần thiết cho món ăn thêm hoàn hảo.

Chế biến: ướp thịt bò với tỏi băm và bột nêm. Thái nhỏ hành tây, cắt khúc hành hoa. Giá đỗ rửa sạch để ráo. Phi thơm hành tỏi trên chảo dầu nóng, cho thịt bò vào đảo sơ qua sau đó đổ hành tây, giá đỗ vào xào chung, nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp. Múc ra đĩa thêm ít hành hoa lên trên.

 

Thịt bò xào thanh long

Nguyên liệu:

- Thịt bò: 100g.

- Thanh long.

- Hạt yến mạch.

- Ớt đỏ, ớt chuông, hành lá.

- Gia vị: muối, tiêu đen, dầu hào, xì dầu.

Sơ chế:

- Sơ chế thịt bò sạch sẽ, cắt miếng vừa ăn. Ướp với gia vị đầy đủ để trong 10 phút cho gia vị ngấm vào từng thớ thịt

- Thanh long lấy ruột thái miếng vuông nhỏ. Để muốn món được đẹp mắt và hấp dãn hơn, bạn có thể giữ lại vỏ để trang trí vào lúc cuối.

Chế biến:

- Xào thịt bò với hành phi thơm cho đến khi dậy mùi thì tắt bếp, múc ra đĩa.

- Cho ớt chuông xanh và ớt đỏ đã thái nhỏ vào chảo hành lá đã phi thơm rồi đảo đều, cuối cùng cho thịt bò vào xào tiếp. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng rồi xào lại trong 1 phút.

- Đổ ruột thanh long vào, đảo đều một rồi thêm chút bột yến mạch đã ngâm nước vào, tiếp tục đảo một phút nữa rồi tắt bếp.

Trên đây là những gợi ý về món ăn từ thịt bò giúp bạn giảm cân nhanh chóng, ăn toàn và không bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Thái Hậu(tổng hợp)

Giảm cân hiệu quả nhờ trà xanh

Giảm cân hiệu quả nhờ trà xanh

Trà xanh giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cân hiệu quả nhờ sự ức chế thèm ăn.

Thực đơn giảm cân cho dân văn phòng

Thực đơn giảm cân cho dân văn phòng

Làm sao để có thể giảm cân được và tránh tăng cân vì không vận động đây?

Những mẹo giảm cân “khó đỡ” mà bạn nên thử

Những mẹo giảm cân “khó đỡ” mà bạn nên thử

Bạn tìm đủ mọi cách để giảm cân dù chỉ một vài kí. Bạn không ngại những mẹo giảm cân kỳ quặc nhất. Vậy hãy thử mẹo giảm cân “khó đỡ” sau đây xem hiệu quả nhé.