- Đôi mắt chính là điểm nhìn đầu tiên khi bạn giao tiếp với ai đó. Một đôi mắt sáng, đôi mắt biết nói se thu hút ánh nhìn và cuộc nói chuyện sẽ diễn ra lâu hơn. Vì vậy, nếu biết cách chăm chút một tí bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt ban đầu với người đối diện, không cần quá cầu kì, lòe loẹt gì, chỉ cần bốn bước trang điểm cơ bản dưới đây để có một đôi mắt đẹp.

Bí quyết 'nằm lòng' chăm sóc da quý cô nên biết
Cách làm mặt nạ cà chua giúp da trắng mịn trong mùa đông
Bạn đã biết làm trắng da từ bột café chưa?

Trang điểm đôi mắt là bước tốn nhiều thời gian nhất, chỉ cần bạn gái nắm bắt được những nguyên lý cơ bản trong cách trang điểm mắt thì sẽ không có gì khó khăn để có một đôi mắt thu hút và tạo ấn tượng với người đối diện.

makeup cho măt

Dùng kem nền cho mắt

– Dùng kem nền hoặc kem che khuyến điểm cho mắt nếu nền mắt bị khô. Nhưng tốt nhất là nên sử dụng kem nền cho mắt để duy trì độ ẩm và làm lớp trang điểm trông mịn màn hơn.

– Sử dụng kem nền mắt nước khi mới bắt đầu trang điểm, đây là bước cần thiết để giữ bền màu cho đôi mắt và làm mắt sáng hơn.

 

Dùng chì kẻ mắt màu tối

– Kẻ viền mắt là phần tương đối quan trọng trong khâu trang điểm mắt, nếu muốn đôi mắt trông to hơn, bạn nên sử dụng chì kẻ viền có tông màu tối như: nâu hoặc đen, màu than hay xanh navy, các màu này sẽ giúp khuếch trương độ to và tạo độ sâu cho mắt.

– Dùng chì khô thay vì chì nước sẽ thuận tiện cho việc điều chỉnh các nét vẽ.

– Dùng các đoạn thẳng đứt quãng vẽ từ góc trong của mắt ra cạnh phía bên ngoài, sau đó viền lại với chì kẻ một lần nữa tạo nên một đường liền mạch cho mắt.

– Cuối cùng, dùng tăm bông để chỉnh sửa lại nét vẽ sao cho dung hòa và tán nhẹ ra để nét vẽ trông tự nhiên nhất.

 

Tạo độ sâu cho đôi mắt

– Cách cổ điển thường được dùng để tạo độ sâu cho mắt là đánh mắt theo hình chữ V, đây là cách đánh mắt được khá nhiều người sử dụng vì tính hiệu quả và dễ thực hiện của nó.

– Dùng chì kẻ mắt màu tối nhưng phải sáng hơn đường viền của mắt. Kẻ bắt đầu từ phía xương chân mắt, kéo dài từ đuôi mắt lên tới hốc mắt để tạo hình chữ V. Sau đó, dùng cọ tán màu mắt tán đều lên gần phía cung xương mày và phía đuôi lông mày. Đây là một mẹo nhỏ giúp giữ màu mắt được bền hơn khi trang điểm.

 

Dùng bóng mắt sáng màu

– Đây là bước đòi hỏi bạn phải có mắt thẩm mĩ một tí để tạo độ tương phản giữa các mảng màu sáng và tối, giúp màu mắt khói trông tự nhiên hơn.

– Dùng bóng mắt màu hồng hoặc màu be để đánh lên toàn bộ phần bầu mắt nhằm làm nổi bậc phần hốc mắt và định dạng cho đôi mắt. Hơn nữa, màu bóng mắt sẽ sẽ giúp bạn gái trông trẻ trung và tươi tắn hơn.

Ngoài bốn nguyên tắc cơ bản để có được một đôi mắt đẹp, bạn cũng phải biết cách chăm sóc cho nó bằng những mẹo cơ bản để có đôi mắt khỏe đẹp, để khi không có lớp trang điểm cầu kì ở mắt thì “cửa sổ tâm hồn” của bạn vẫn luôn cuốn hút và đầy sức sống.

Thái Thị Hậu