Chiều nay (24/6), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cho biết, anh N.V.T, ở xã Cộng Hiền, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào ngày 17/6, anh T. bắt xe khách Trung Đức, biển số 15B 036.84 từ Đồng Nai về đến chân cầu Nghìn. Tại đây, anh T. đi xe tải của anh L. ở xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo về nhà ở xã Cộng Hiền.

Trên xe tải cùng anh T. có 2 người khác. Khi về đến nhà, anh T. khai báo y tế qua mạng. 

Sau khi biết tin 3 lái xe, phụ xe của xe khách Trung Đức nhiễm Covid-19, anh T. đã khai báo và được đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Phong toả thôn có ca nghi nhiễm mới tại Vĩnh Bảo

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Bảo đã phong tỏa y tế thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, nơi anh N.V.T sinh sống. Cơ quan chức năng đã xác định được 21 F1 của anh T.

UBND huyện Vĩnh Bảo cũng tổ chức lập chốt kiểm soát ra vào thôn Cống Hiền và lên kế hoạch cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Việc truy vết những người liên quan với anh T. đang được tích cực triển khai.

Tính đến chiều nay, liên quan tới xe khách Trung Đức đã có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 (4 ca ở Thái Bình, 1 ca ở Hải Phòng).

Hải Phòng có 1 ca dương tính nCoV liên quan nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền

Hải Phòng có 1 ca dương tính nCoV liên quan nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền

Sáng 29/5, Sở Y tế Hải Phòng thông tin về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn.

Nguyễn Thu Hằng