Trong bữa ăn sau khi tuyên bố từ chức sau vụ bê bối Watergate, cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon dùng bánh pa-te. Còn bữa ăn cuối cùng thực sự của ông tại tòa Bạch Ốc như thế nào?

{keywords}

Ảnh: Nixon Library

Nó đơn giản đến mức ngạc nhiên, gồm vài lát dứa đóng hộp xếp xung quanh miếng pho mát làm từ sữa đã tách kem cùng một cốc sữa đựng trên chiếc khay bạc. Bữa ăn tuy rất giản đơn, nhưng lại thu hút sự chú ý về sau này, ít nhất là do bối cảnh của nó.

Tuy nhiên, nếu biết được sở thích ẩm thực của Nixon thì sẽ hiểu tại sao. Cựu Tổng thống Mỹ là tín đồ của nước sốt cà chua. Ông luôn thích ăn sáng với pho mát sữa tách kem, dứa giống như đa phần người Mỹ lúc bấy giờ.

Trong những bữa ăn hàng ngày, Richard Nixon thích trái cây tươi, bơ, súp lạnh kiểu Tây Ban Nha, dưa chuột, cá hồi, tôm và cua, mầm lúa mì, hạt mắc ca, bắp cải, thịt bò, mì Ý...

Nixon cũng được biết đến là một vị tổng thống thích rượu vang, nhất là vang Pháp. Ông chuộng vang Pháp đến độ mỗi bữa ăn tối nhà bếp không quên mở một chai Margau loại ngon nhất cho ông.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama thì thích đồ nướng, kem và hải sản.

Thái An (Theo Eater)