Ngày 27/4, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đoàn công tác của bệnh viện do bác sĩ Trần Thanh Linh làm trưởng đoàn đã hoàn thành việc khảo sát, hỗ trợ thiết lập bệnh viện dã chiến tại Hà Tiên (Kiên Giang).

{keywords}

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy khảo sát hiện trường xây dựng bệnh viện dã chiến tại Hà Tiên, Kiên Giang

Theo đó, Khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị cho bệnh nhân nặng được xây dựng trên cơ sở Khoa Y học cổ truyền của Trung tâm Y tế thành phố Hà Tiên. Tầng 1 có thể thu dung 12 bệnh nhân nặng cần thở máy, lọc máu, chạy ECMO (tim phổi nhân tạo). Tầng 2 thu dung được 39 bệnh nhân cần thở oxy. Khu vực này được sửa chữa đảm bảo tiêu chuẩn kiểm soát nhiễm khuẩn.

Dự kiến trước ngày 30/4 sẽ hoàn chỉnh các hạng mục, sau đó sẽ đưa các trang thiết bị vào lắp đặt. Chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tập huấn cho các y bác sĩ làm việc tại đây.

Ngoài ra, Khoa Nhiễm đang điều trị cho 19 bệnh nhân Covid-19 tiếp tục được trưng dụng. Trong trường hợp bệnh nhân cần phẫu thuật hoặc sinh mổ, bệnh viện dã chiến này cũng có sẵn phòng mổ, phân luồng theo quy định. Nếu cần thiết, toàn bộ trung tâm sẽ được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

{keywords}

Bác sĩ Trần Thanh Linh - Trưởng đoàn chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy làm việc tại thành phố Hà Tiên

Ngoài ra, Trung tâm văn hóa phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên cũng được sửa chữa các hạng mục cần thiết để lập bệnh viện dã chiến. Giai đoạn 1 có thể thu dung 300 bệnh nhân. Dự kiến hoàn thiện mặt bằng trong 1 tuần.

Tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản như rà soát nguồn nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế... để sẵn sàng điều động, điều tiết từ các cơ sở y tế cho bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động. 

Tại cuộc làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang ngày 18/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã giao Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Kiên Giang xây dựng phương án thiết lập các khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 rất nặng. Đoàn chuyên gia 13 người  của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Kiên Giang cũng là lực lượng đông và mạnh nhất từ trước đến nay đi hỗ trợ tại các địa phương.  

Linh Khuê

 

Kiên Giang sẽ tăng quy mô bệnh viện dã chiến khi dịch Covid-19 phức tạp

Kiên Giang sẽ tăng quy mô bệnh viện dã chiến khi dịch Covid-19 phức tạp

Ngành chức năng tỉnh Kiên Giang dự kiến sẽ tăng quy mô từ 200 lên 400 giường tại Bệnh viện dã chiến Hà Tiên, khi tình hình dịch Covid-19 phức tạp.