Những hình ảnh vất vả của các bác sĩ trong nhiều ngày chiến đấu với dịch bệnh viêm phổi do virus coroan đã được chia sẻ trên các trang mạng của Trung Quốc khiến không ít người… đau lòng.

{keywords}

Vào ngày 1 tháng 2, Giáo sư Huang Yan, giám đốc Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Xiangya, Đại học Trung Nam, sau giờ nghỉ đã tháo kính và bảo hộ che mặt, trên khuôn mặt đã hằn rõ các vết lồi lõm, nhưng cô vẫn nở nụ cười hiền hậu sau thời gian dài chiến đấu với dịch bệnh. 

{keywords}

Theo tờ Nhật báo Hồ Nam: Vào lúc 18:00 ngày 2 tháng 2, hình ảnh Luo Aihong, y tá trưởng của Bệnh viện Xiangya thuộc Đại học Trung Nam, người vừa rời khỏi phòng cách ly, sau lớp kính và khẩu trang bảo hộ, khuôn mặt cô cũng chứa đầy những vết “sẹo”.

{keywords}

Vào ngày 29 tháng 1, nữ bác sĩ xinh đẹp Li Xia thuộc Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam chia sẻ, cô không có thời gian ăn uống, thậm chí cả đi vệ sinh, cô đã kiệt sức trong những ngày làm việc liên tục. Chính những vết hằn trên mặt đã nói lên sự vất vả không chỉ của bác sĩ Li, mà của tất cả nhân viên y tế. 

{keywords}

Vào lúc 18 giờ ngày 2 tháng 2, hình khuôn mặt của Nu Bin, y tá của Bệnh viện Xiangya thuộc Đại học Trung Nam vừa khi bước ra khỏi khu cách ly, đã đầy vết sẹo, nhưng anh vẫn nở nụ cười tươi tắn, tiếp thêm động lực cho những nhân viên y tế khác. 

{keywords}

Vào lúc 18:00 ngày 2 tháng 2, khuôn mặt của nữ y tá Su Si, y tá trưởng của Bệnh viện Xiangya thuộc Đại học Trung Nam cũng bị “biến dạng”. Nhiều người để lại lời khen dành cho các bác sĩ và động viên họ giữ vừng tinh thần để chiến đấu với dịch bệnh. 

{keywords}

Vào trưa ngày 2 tháng 2, tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, hình ảnh bác sĩ Wang Yong, người vừa rời khỏi khu cách ly. Mặc dù dịch bệnh đang lan rộng, nhưng bác sĩ cũng cho biết, số người khỏi bệnh đang tăng đáng kể so với số người tử vong, hi vọng dịch bệnh được đẩy lùi. 

{keywords}

Vào ngày 3 tháng 2, hình ảnh nữ y tá Zhou Miao từ Bệnh viện Trung ương. 

{keywords}

Vào ngày 29 tháng 1, hình ảnh Giáo sư Wang Ling, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Xiangya, Đại học Trung Nam.

Hà Vũ (Theo Hunan.voc)

Virus corona có thể bắn xa 3m khi hắt hơi, bác sĩ Mỹ khuyến cáo 3 việc quan trọng

Virus corona có thể bắn xa 3m khi hắt hơi, bác sĩ Mỹ khuyến cáo 3 việc quan trọng

- Khi hắt hơi, giọt bắn chứa virus corona có thể bắn xa 3m và lơ lửng trong không khí trước khi rơi xuống đất.