"Vùng kín" của chúng ta là nơi thường xuyên bị che phủ, ủ dưới lớp quần áo nên môi trường nóng ẩm sẽ là cơ hội tốt cho phát triển các loại vi khuẩn và đi cùng với nó là mùi khó chịu.

Điều này hạn chế “cuộc yêu” và khiến cho mọi điều thi vị, hoàn hảo của đời sống lứa đôi khó thành hiện thực. Mồ hôi tạo nên độ ẩm, kết hợp với các loại vi khuẩn có sẵn trên da tạo nên mùi cơ thể. 

{keywords}

Riêng đối với khu vực háng, ở đây luôn chứa một tuyến gọi là apocrine thường xuyên điều tiết, khi dịch tiết bắt gặp mồ hôi có thể dẫn đến mùi rất khó chịu và là tình trạng đáng báo động cho nam giới.

Thậm chí, mùi hôi đó còn gây phản ứng tiêu cực giữa những người là bạn tình của nhau, hiển nhiên vì mùi hôi vô cớ sẽ làm xấu mối quan hệ của các quý ông. Hoặc đôi khi, không có giải pháp triệt để, nam giới tự giới hạn mình và mất tự tin trong đời sống tình dục.

Dưới đây là những lời khuyên của Tiến sĩ Kelley Pagliai Redbord, bác sĩ da liễu tại Đại học George Washington, dành cho các quý ông nếu phát hiện “của quý” của mình có mùi hôi khó chịu:

Cân nhắc việc dọn tóc cho “cậu bé”

Lông mu là tác nhân hàng đầu gây nên mồ hôi và sự ẩm ướt. Nó cũng là cản trở làm sạch làn da bên dưới. Các quý ông không cần cạo sạch chúng đi, mà chỉ cần dọn tỉa bớt có thể làm tẩy mùi nhanh chóng bộ phận nhạy cảm.

Rửa đúng cách

Có thể nhiều chàng trai chỉ có thói quen rửa “cậu bé” của mình ở các phần bên ngoài hay chỉ rửa bằng nước sạch thông thường. Nhưng đôi khi nguyên nhân gây mùi lại ở các nếp gấp hay bên dưới bao quy đầu vì vi khuẩn và các cặn bẩn tích lâu ngày không sạch sẽ gây ra mùi tệ hại hơn bao giờ hết. 

Hãy rửa kỹ những chỗ như thế này bằng cách căng ra hoặc lột lên để tẩy rửa bằng nước rửa chuyên biệt. Những loại nước rửa chuyên biệt có tác dụng không chỉ làm sạch mà loại bỏ nhiều loại vi khuẩn và ngăn ngừa chúng phát triển trở lại sau một thời gian dài.

Làm khô thường xuyên

Chỉ cần giảm độ ẩm nghĩa là cánh mày râu đã có thể làm giảm nồng độ mùi ở bộ phận nhạy cảm này. Theo bác sĩ Redbord cho biết thì nam giới nên làm khô khu vực này trước khi mặc quần áo vào người, đặc biệt vào thời tiết mùa hè nóng nực, dễ sản sinh mồ hôi.

Thậm chí thói quen sử dụng khăn ẩm để lau người cũng là tác nhân làm cho khu vực nhạy cảm tăng độ ẩm và khó khô ráo, nên hãy thay đổi thói quen và dùng khăn khô để lau người tránh tình trạng tích tụ vi khuẩn qua môi trường ẩm ướt.

Lựa chọn chất vải phù hợp cho quần áo

Chất liệu cotton và thoáng khí, là lựa chọn tốt cho quần sịp cũng như quần áo của nam giới. Những chất liệu này có tác dụng thấm hút tốt, làm cho khu vực nhạy cảm luôn khô ráo, tránh mùi hôi khó chịu. 

Ngoài ra, vào mùa hè khi nhiệt độ và độ ẩm tăng lên, có thể sử dụng một loại chất xịt khử mùi giống như loại vẫn sử dụng cho nách hay các khu vực ẩm ướt tương tự khác để loại bỏ các mùi tệ hại gây ra.

(Theo SK&ĐS)